จากกรณีเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย น.ส.อีฟเกนเนีย สมายโนวา อายุ 37 ปี สัญชาติรัสเซีย ตกลงมาจากชั้น 8 เสียชีวิต  ของคอนโดฯ แห่งหนึ่งใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ตายเดินทางเข้าไทยเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในทางคดีพนักงานสอบสวนจะได้ทำการส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

รวมทั้งแจ้งไปยังสถานทูตรัสเซียทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว ถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายดังกล่าว เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

สาวรัสเซียตกคอนโดฯชั้น8 ดับปริศนาที่ป่าตองตร.เร่งหาสาเหตุ

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดแห่งคดีทิ้งไป ทั้งเรื่องการพลัดตกจากคอนโดฯ หรือกรณีที่อาจเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือความผิดอื่นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก แต่ทางกลุ่มเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในห้องวันเกิดเหตุยังคงไม่ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำ ซึ่งยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพที่ละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนกฎหมาย

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

นอกจากนี้หากการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง