เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (3 มิ.ย.) ได้รับแจ้งว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย บริเวณลานจอดรถหน้าผับดังย่านริมถนนสายพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหน้าผับ พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก กำลังมุงอยู่หน้าผับ พบแต่เพียงกองเลือด หลายจุดส่วนคนเจ็บสาหัส 4 รายถูกเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายทนพิษบาดแผงไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ. 3 ราย ทราบชื่อนาย จิรโชติ หรือ แจ็ค ศรีนะพรม อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แผนกช่างยนต์ มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดเดือยไก่เข้าบริเวณศีรษะท้ายทอย กกหูบริเวณด้านซ้ายรวม 2 แผลฉกรรจ์

ศพที่ 2 ทราบชื่อนายศุภชัย จันทร์คงช่วย อายุ 51 ปี ทำงานเป็นการ์ดหรือ รปภ.ประจำผับที่เกิดเหตุ สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน .22 เข้าราวนมซ้าย 1 แผล ศพที่ 3 ทราบชื่อนายนฤปนาท หรือหลี ดีหนู อายุ 23 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเข้าบริเวณหน้าอก 1 แผล ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อนายณัฐวุฒิ หรือชิ๊ก เหมกัง อายุ 28 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าบริเวณหน้าท้อง 4 แผล แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดอาการปลอดภัยแล้ว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นของผู้ตายทั้งสองฝ่าย ได้เข้าไปเที่ยวที่ผับดังกล่าว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนกระทั่งผับเลิก กลุ่มนักท่องเที่ยวได้ทยอยเดินทางกลับบ้านกัน แต่ปรากฏว่าที่บริเวณลานจอดรถหน้าผับ ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นจำนวนหนึ่งมีการยืนพูดคุยจับกลุ่มบริเวณลานจอดรถหน้าผับ จนเกิดเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่มเขม่นกัน ได้ชกต่อยตะลุมบอนกันชุลมุน และมีการรุมทำร้ายกันชุลมุน มีทั้งใช้มีดแทงและใช้ปืนออกมายิงใส่กันทำ ให้มีผู้เสียชีวิตฝ่ายละ 1 ศพ ส่วนนายศุภชัย การ์ดของผับได้ถูกลูกหลงกระสุนปืน .22 เข้าหน้าอกตายเป็นศพที่ 3 ดังกล่าว

พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานหลักฐาน ทราบว่าเป็นการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันลานจอดรถหน้าผับ หลังจากผับเลิกแล้ว โดยจากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายจิรโชติ มีปากเสียงทะเลาะกับนายนฤปนาท  จนเกิดการชกต่อยกัน แล้วทั้งคู่ได้ใช้มีดปลายแหลมออกมาดวลมีดกัน โดยแทงกันไปมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสองฝ่าย

จากนั้นนายนฤปนาท ได้วิ่งไปเอาปืน .22 ในรถกระบะมายิงกลุ่มนายจิรโชติ 1 นัด เป็นจังหวะที่นายศุภชัย การ์ดของผับออกมาห้ามปรามพอดี กระสุนเลยพลาดถูกลูกหลง ไปโดนหน้าอกนายศุภชัย บาดเจ็บฟุบจมกองเลือด ก่อนที่ทั้ง 3 คน ถูกนำส่ง รพ.มหาราช และไปเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทั้ง 3 คน ส่วนนายณัฐวุฒิ ผู้บาดเจ็บก็ถูกแทงในขณะชุลมุน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคดีนี้ทางตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลว่า มีใครเกี่ยวข้องในเหตุทำร้ายร่างกายครั้งนี้อีกหรือไม่ หากพบหรือมีพยานหลักฐานก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป