อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุมีผู้ติดค้างภายในยานพาหนะ บนถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามศาลอาญา มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน บริเวณฝั่งซ้ายสุด พบรถกระบะติดคอกสเตนเลส ด้านหลัง ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บน 3698 จังหวัดปราจีนบุรี สภาพปีนฟุตปาธ กระแทกกับเสาไฟฟ้า กันชนหน้าหลุด หลังคายุบ ล้อเบี้ยว มีผู้ติดค้างภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมาปั๊มหัวใจด้านนอก แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย และที่นั่งมาหลังกระบะ กระเด็นออกมาริมถนนอีกจำนวนหนึ่ง ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย คือ น.ส.พรรณิกา ปีทอง อายุ 35 ปี และ น.ส.มิ่งขวัญ หมูสีโทน อายุ 28 ปี อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4 ผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นางกิ่งแก้ว กิมเต็ก อายุ 41 ปี, นายธวัชชัย แก้วกลม อายุ 30 ปี, นายอนงค์ เกิดรัมย์ อายุ 40 ปี, นายเธวัญ แก้วกลม อายุ 36 ปี และ นายฤทธิเกียรติ เปียนขุนทด อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะ โดยร่างทั้งหมดจะถูกนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 31 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-3 มิ.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 126 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-3 มิ.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 6,303 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 7,379 ศพ.