จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกคนงานเสียหลักพุ่งขึ้นทางเท้าชนเสาไฟ-ต้นไม้ บริเวณใกล้โค้งร้อยศพ ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามศาลอาญา มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มิ.ย. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 4 มิ.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ น.ส.สมใจ​ กิมเต็ก อายุ 46 ปี​ เดินทางมารับศพ​นางกิ่งแก้ว กิมเต็ก อายุ 41 ปี น้องสาว เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศล 3 วัน ที่วัดใหม่กรงทอง​ จ.ปราจีนบุรี ส่วน น.ส.ประกาย​ พอกพูนดี​ อายุ 49 ปี​ เป็นตัวแทนญาติ​ผู้เสียชีวิตมารับทั้ง​ 4​ ศพ​ โดยจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล​ ที่วัดบ้านหนองยาง​โป่งสะเดา​ ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์​

ใกล้โค้ง100ศพ! กระบะซิ่งเสียหลักพุ่งอัดเสาไฟดับสลด 5 ราย ถนนรัชดาภิเษก

น.ส.สมใจ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมารับศพน้องสาวจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ปราจีนบุรี ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุใดๆ แต่คืนก่อนวันเกิดเหตุ ทางน้องสาวได้ทะเลาะกันกับแฟนคือนายอนงค์ คนขับรถ จึงบอกให้ตนมารับกลับบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะต้องมารับน้องสาวแบบนี้ ซึ่งปกติหากทะเลาะกัน เช้าวันรุ่งขึ้นก็จะดีกัน จากการสอบถามทราบว่า เกิดจากอุบัติเหตุเพราะนายอนงค์อาจจะไม่ชินทาง ปกติจะทำงานที่ต่างจังหวัด ได้มาทำงานที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างใกล้จุดเกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และคาดว่านายอนงค์จะห่วงน้องๆ ที่นั่งอยู่ด้านหลังรถกระบะ กลัวว่าจะเปียกฝนจึงได้เร่งขับรถเพราะใกล้ถึงที่ทำงานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัว และเพื่อน รวมถึงนายจ้างได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา

ด้าน พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน อยู่ระหว่างดำเนินการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ส่วนการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า รถเกิดอุบัติเหตุจากการทำความเร็วและหักหมุนจนรถเข้าไปชนเสาไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิต และรายละเอียดการสอบปากคำระหว่างเกิดเหตุการณ์ที่ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตแน่ชัดต่อไป