สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ว่า สำนักงานตำรวจเขตลอสแอนเจลิสรายงานการเกิดเหตุ คนร้ายใช้มีดไล่แทงบุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ภายในโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เอนชิโน เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น จึงส่งเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อควบคุมสถานการณ์


ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแผนกผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นพยาบาล 2 คน และแพทย์อีกคนหนึ่ง จึงเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากทั้งสามคนมีอาการสาหัส

ส่วนคนร้าย เมื่อก่อเหตุเสร็จเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในตู้เก็บของ ตำรวจจึงส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้ากดดัน ซึ่งใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุออกมาได้ เบื้องต้นมีการเปิดเผยเพียงว่า คนร้ายเป็นชายและมีประวัติก่อคดีทำร้ายร่างกายตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วย


เหตุการณ์ที่โรงพยาบาลเอนชิโน เกิดขึ้นเพียง 2 วัน หลังเกิดเหตุชายบุกกราดยิงภายในโรงพยาบาลเซนต์ฟรานซิส ที่เมืองทัลซา ในรัฐโอคลาโฮมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย รวมถึงคนร้าย ซึ่งเชื่อว่ากระทำอัตวินิบาตกรรมก่อนตำรวจยกกำลังมาถึง

ขณะที่ตำรวจให้ข้อมูลเกี่ยวกับมือปืนรายนี้ว่า คือ นายไมเคิล หลุยส์ วัย 45 ปี เจตนาสังหาร นพ.เพรสตัน ฟิลลิปส์ ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ เนื่องจากไม่พอใจกับอาการปวดหลัง ซึ่งเกิดขึ้นหลังเข้ารับการผ่าตัดโดย นพ.ฟิลลิปส์.

เครดิตภาพ : NBC News