เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของบ่อปลา อ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้ร้องเรียน “เดลินิวส์” หลังถูกชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งที่แต่งกายคล้ายตำรวจ บุกเข้ามายกเครื่องสูบน้ำกลางดึก โดยอ้างว่า เจ้าของบ่อปลาทำการสูบน้ำออกจากบ่อ แล้วไปทำให้พื้นที่ข้างเคียงของผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ทำให้เจ้าของบ่อปลาได้รับความเดือดร้อนเสียหาย เพราะปลาและกุ้งที่เลี้ยงในบ่อตายเกือบทั้งหมด จึงได้มอบอำนาจให้ นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความไปติดตามสอบถามกับตำรวจ สภ.องครักษ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายวรยุทธ ได้พาสื่อมวลชนไปดูจุดเกิดเหตุ ตั้งอยู่บริเวณแยกองครักษ์-บางน้ำเปรี้ยว ต.บางลูกเสือ จ.นครนายก ก็พบว่าสภาพน้ำในบ่อเริ่มเน่าเสีย มีปลาตายลอยให้เห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมเปิดเผยว่า เจ้าของบ่อปลาเลี้ยงปลาและกุ้งไว้ในบ่อ เพื่อเตรียมขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า กระทั่งเมื่อกลางดึกของวันที่ 31 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะเจ้าของบ่อกำลังสูบน้ำออกจากบ่อ เพื่อเตรียมจับปลาและกุ้งเพื่อส่งขาย ก็มีชายฉกรรจ์ประมาณ 8-9 คน พร้อมคนที่แต่งกายคล้ายตำรวจ และมีรถยนต์ของตำรวจ สภ.องครักษ์ จอดอยู่ 2 คัน ได้เข้ามาพูดคุยกับเจ้าของบ่อ พร้อมกับยกเครื่องสูบน้ำ ราคาล้านกว่าบาทออกไป ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำในบ่อได้อีก ส่งผลให้ปลาและกุ้งในบ่อตายเกือบทั้งหมด

นายวรยุทธ ทนายเจ้าของบ่อปลา กล่าวอีกว่า เมื่อตนได้รับมอบหมายจากผู้เสียหาย ไปสอบถามกับตำรวจ สภ.องครักษ์ แต่ทางตำรวจ กลับไม่สามารถให้คำตอบได้ จึงได้มาร้องเรียนสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะไม่แน่ใจว่ากรณีนี้ เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ สำหรับค่าเสียหาย นประเมินคร่าวๆ เบื้องต้น ประมาณหนึ่งล้านห้าแสนบาท ซึ่งความเสียหายที่แท้จริงทั้งหมด คงต้องมาสรุปอีกครั้ง พร้อมทั้งจะดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตาม อยากวอนขอให้ตำรวจผู้ใหญ่ในภาค 2 ผู้การจังหวัดนครนายก และตำรวจ สภ.องครักษ์ และผู้ที่ร้องเรียนช่วยออกมาชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ทราบถึงเหตุผล และหาแนวทางร่วมกันในการแก้ปัญหาต่อไป..