เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ร.ต.อ.นิรันดร์ มีศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.ตกพรม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักกลางสวนผลไม้ พื้นที่หมู่ 4 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เจ้าของสวนทุเรียน นอนตะแคงพิงฝาผนังห้องเก็บของ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่กลางอก เลือดไหลนองพื้น และพบด้ามปืนลูกซองยาววางพิงอยู่ในซอกกำแพงห้อง ส่วนลำกล้องปืนตกอยู่บนพื้นดิน ตำรวจวิทยาการได้ถ่ายภาพพร้อมตรวจสอบเขม่าดินปืนในที่เกิดเหตุและบุคคลใกล้ชิด บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนภรรยาใหม่ของผู้ตาย ชาวกัมพูชา อายุ 35 ปี เบื้องต้นยังให้การวกวน บอกเพียงว่า ขณะนั่งกินข้าวอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด มาจากห้องเก็บของ ตอนแรกคิดว่า นายประเสริฐน่าจะเอาปืนมาทำความสะอาด แต่ไม่ทราบว่าปืนลั่นได้อย่างไร และปลายกระบอกปืนมาตกอยู่ที่หน้าห้องเก็บของได้อย่างไร

ด้านลูกชายผู้ตายให้การว่า ผู้เป็นพ่อได้เลิกกับแม่ของตนเองมา 2 ปีเศษ ที่ผ่านมา พ่อได้เคยโทรฯ มาปรึกษาและยืมเงินบ่อยครั้ง บอกว่ามีปัญหาทางการเงิน เนื่องจากเป็นหนี้พนันและหนี้อื่นๆ นอกจากนี้ยังมาทราบว่า ทั้งพ่อและภรรยาใหม่ มีพฤติกรรมติดการพนันอย่างหนัก ถึงขั้นชอบโทรฯ ไปยืนเงินเพื่อนและญาติพี่น้องบ่อยครั้ง และตนกับครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าพ่อจะก่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากภรรยาใหม่ของพ่อ ยังให้การมีพิรุธหลายอย่าง จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป