เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนเกาะหน้ารถยนต์ที่กำลังแล่นอยู่ภายในซอยชุมชนบ้านล่าง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองตราด ออกตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในชุมชนบ้านล่าง กลางซอยแสบใจ 3 หมู่ที่ 12 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พบว่ามีสาวใหญ่นอนคว่ำหน้าเกาะอยู่บนฝากระโปรงรถกระบะนิสสัน นาวารา สีส้ม ทะเบียน ผค 5654 ระยอง ที่ขับมาโดย นายธนวรรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างจากจังหวัดชัยนาท และเป็นสามีของสาวใหญ่รายดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อต่อมา นางสาวรุ่งรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปสอบถามและเกลี้ยกล่อมขอให้นางสาวรุ่งรัตน์ ลงมาจากฝากระโปรงรถเสียก่อน

นางสาวรุ่งรัตน์ เล่าให้ตำรวจฟังว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างทำงานกันอยู่ที่ไซต์งานก่อสร้าง สามีได้เดินมาบอกกับตนว่า จะกลับบ้านที่จังหวัดชัยนาท ก่อนจะเดินขึ้นรถและขับออกไปโดยไม่ทราบเหตุผล ตนไม่รู้จะทำยังไง จึงได้วิ่งตามไปกระโดดเกาะอยู่บนฝากระโปรงหน้ารถ ขณะที่สามีกำลังขับรถออกไปได้ไกลกว่า 1 กิโลเมตรถึงจะจอด เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจมาถึง ส่วนสาเหตุตนสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการที่สามีหึงหวงตนกับชายอื่น

ขณะที่นายธนวรรศ สามีบอกว่า ตนได้คบหาอยู่กินฉันสามีภรรยากับนางสาวรุ่งรัตน์ มาได้ 2 ปี กระทั่งต้นปีที่ผ่านมา ตนป่วยหนักถึงกับต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลตราด แต่ระหว่างที่พักฟื้น ภรรยาไม่มาเยี่ยม ไม่สนใจเลย อยากได้อะไรก็ไม่เอามาให้ ตนจึงตัดสินใจบอกเลิกและขับรถออกมาเลย โดยไม่คิดว่า นางสาวรุ่งรัตน์จะวิ่งตามกระโดดขึ้นมาเกาะบนฝากระโปรงรถที่กำลังแล่นอยู่ สุดท้ายต้องยอมจอดรถ เนื่องจากหวั่นว่าภรรยาจะตกรถจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เพื่อหาทางออกของปัญหาดังกล่าวต่อไป