จากกรณีมีผู้ใช้ tiktok ชื่อ Koom9973 ได้โพสต์คลิปรถจักรยานยนต์พ่วงข้างวิ่งเองได้โดยไม่มีคนขับ ซึ่งมีคนเข้ามากดไลค์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาถึงความเป็นไปได้ และบางคนได้กล่าวถึงสิ่งลี้ลับที่ทำให้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างวิ่งเองได้

ล่าสุดวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านหมึกเป็นซาชิมิภูเก็ต ตั้งอยู่บนถนนบ้านดอนจอมเฒ่าหมู่ 4 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พบนายศุภวัฒน์ กัญญะมี อายุ 22 ปี เจ้าของ tiktok ดังกล่าว เล่าว่า วันเกิดเหตุมีคนส่งของที่ร้านเราเป็นประจำเขามาส่งของแล้วมาจอดรถไว้ตรงนี้ก่อนจะเอาของเข้าไปในสโตร์ จากนั้นรถพ่วงข้างที่จอดอยู่มันหักคอเองได้แล้วก็หมุนเคลื่อนที่เองโดยที่บริเวณนั้นไม่มีใครอยู่ก่อนจะไปชนรถจยย.ที่จอดอยู่ข้างทางเสียหาย ซึ่งก็ไม่มีใครรู้เรื่องที่เกิดขึ้น ตนจึงได้มาดูกล้องวงจรปิดตอน 2 ทุ่ม จึงเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

“พนักงานที่ร้านบอกว่าน่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางมาแสดงอิทธิฤทธิ์ เรื่องแปลกๆ มีคนในร้านเจออยู่หลายคน ตอนเช้าก่อนร้านเปิดน้องเขากวาดพื้นอยู่เห็นคนมาจับไม้กวาด แล้วก็ตอนเลิกงานพนักงานชอบนั่งเล่นอยู่ที่ร้านก็เห็นเหมือนมีคนนั่งอยู่ที่โต๊ะ อะไรแบบนี้เจอค่อนข้างเจอบ่อย โดยบางคนก็บอกว่าพื้นที่บริเวณนี้น่าจะเป็นค่ายทหารเก่าเกี่ยวกับย่ามุก ย่าจันทร์ ที่เคยทำศึกบริเวณนี้ซึ่งเรียกว่าทุ่งถลางชนะศึก” นายศุภวัฒน์ กล่าว

ด้านนายโซว อายุ 37 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งเป็นพนักงานส่งของที่ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เล่าว่า ไปส่งของข้างในจอดรถไว้แล้วรถก็วิ่งเอง ตอนวิ่งไม่ได้ยิน ได้ยินตอนรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ข้างทางแล้ว ซึ่งก็แปลกใจเหมือนกันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น