เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายโกวิท เหลี่ยมบาง อายุ 25 ปี พนักงานโรงงานผลิตรถแห่งหนึ่งใน พื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งอยู่ในสภาพ ใบหน้าปูดบวม มีผลการตรวจร่างกายกระดูกเบ้าตาข้างซ้ายแตก คิ้วซ้ายแตก เย็บ 7 เข็ม ตามร่างกายยังมีร่อยรอยเขียวช้ำไปทั้งตัว พร้อมพาไปดูที่เกิดเหตุหลังถูกคนร้าย 2-3 คน ใช้ไม้ฟาดเข้าที่ใบหน้า จนสลบแล้ว ชิงเอาสร้อยคอทองคำ 1 บาท และกระทืบโทรศัพท์จนพังเสียหาย จากนั้นได้หลบหนี เหตุเกิดที่บริเวณ ปากซอยชัยพรวิถี 10 หมู่ 1 ซอยหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี

นายโกวิท เล่าว่า  เมื่อเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้รับโทรศัพท์ จาก น.ส.แก้ว (นามสมมุติ)  อายุ 26 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นเพื่อนสาวที่ตนรู้จักได้ประมาณ 1 เดือน โดยตัวเองรู้ดีว่าน.ส.แก้ว มีแฟน อยู่แล้ว โดยก่อนหน้าจะเกิดเหตุ น.ส.แก้ว ได้โทรศัพท์มาหา ลักษณะให้ออกมาหา บริเวณจุดเกิดเหตุ ด้วยความไม่คิดอะไร จึงขี่จยย.มาหา พอมาถึง ก็พบน.ส.แก้ว นั่งรออยู่ ระหว่างกำลังจะจอดรถ ก็มีผู้ชายวัยรุ่น ประมาณ 2-3 คน จำได้ว่า 1 ใน 3 คนร้ายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว โผล่ออกมาจากที่มืด แล้วใช้ของแข็งฟาดเข้าที่ใบหน้า จนร่วงตกจากจยย. จากนั้นก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย ฟื้นตื่นขึ้นมาอีกที ก็พบว่าร่างตัวเองนอนกองอยู่กับพื้น เลือดไหลเต็มใบหน้า เจ็บไปทั้งตัว พยายามตั้งสติ จะโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือแต่โทรศัพท์ หน้าจอแตกกระจายพังยับเยิน มิหนำซ้ำ สร้อยทองคำหนัก 1 บาท ในคอก็หายไป ซึ่งในขณะนั้นยอมรับว่ากลัวมาก ทำอะไรไม่ถูก จึงพยายามประคองตัวเอง ขี่จยย.ไปขอความช่วยเหลือที่บ้านเพื่อน แล้วพยายามติดต่อผู้เป็นแม่พาไปหาหมอ

ด้านแม่ของผู้บาดเจ็บวัย 43 ปี กล่าวว่า  วันนี้ ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อมาขอร้องชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ ขอดูกล้องวงจรปิด เพื่อนำเป็นหลักฐานให้กับตำรวจ เพราะเกรงว่าลูกชาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ปรากฏว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่มีกล้องวงจรที่สามารถจับภาพได้ในระหว่างเกิดเหตุ แต่ทั้งนี้ ก็อยากให้ตำรวจช่วยติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และ อยากฝากให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์ กับใครหลายๆคนอย่าเชื่อใจกับคนที่รู้จักกันไม่นาน เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อแบบลูกชายของตน

ด้านพ.ต.ต.จีรศักดิ์ แอบแฝง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว และ ส่งตัวไปตรวจร่างกาย ส่วนกลุ่มคนร้าย ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซี่งภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงกับคำให้การของผู้เสียหายเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นเรื่องชู้สาว โดยเชื่อว่า แฟนน.ส.แก้ว น่าจะขู่บังคับ ให้น.ส.แก้ว โทรฯตามผู้บาดเจ็บออกมา และลงมือก่อเหตุทำร้าย ส่วนทรัพย์ของผู้เสียหายคนร้ายน่าจะชิงเอาไปด้วย