เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน จัดขึ้น ณ บริเวณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยมีประชาชนที่มีปัญหาหนี้สินเข้าร่วมไกล่เกลี่ยกับเจ้าหน้าหนี้จำนวนมาก

จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้เดินเยี่ยมบูธต่างๆ และเมื่อเดินมาถึงบูธ ของ กยศ. ขณะนั้นมีนางสาวดวงเดือน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ลูกหนี้ กยศ.กำลังนั่งไกล่เกลี่ยกับเจ้าหน้าที่ นายสมศักดิ์ก็ได้สอบถามปัญหาจึงรู้ว่าตกงานเลยไม่มีเงินชำระหนี้ ก่อนจะควักเงิน 1 พันบาท มอบให้นางสาวดวงเดือน พร้อมกล่าวว่า เงินไกล่เกลี่ย เดือนแรกรัฐมนตรีจ่ายให้ สร้างความดีใจให้แก่นางสาวดวงเดือนเป็นอย่างมาก

นางสาวดวงเดือน กล่าวว่า ตนเองกู้ยืมเงิน กยศ. กว่า 2 แสนบาท รวมดอกเบี้ยแล้ว 3 แสนกว่าบาท ทำงานเป็นพนักงานโรงแรม หลังจากที่ตกงานก็ไม่มีเงินจ่าย ในวันนี้ทราบว่าทางกระทรวงยุติธรรมได้จัดโครงการฯ จึงได้มาไกล่เกลี่ย เงินที่ต้องจ่ายประมาณ 1.8 แสนบาท โดยทาง กยศ.ให้จ่ายเดือนละ 640 บาท และโชคดีขณะไกล่เกลี่ยท่านรัฐมนตรีเดินมาพบและใช้หนี้ กยศ.งวดแรกให้ รู้สึกดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาตกงานไม่มีเงิน และตอนนี้เพิ่งได้งานใหม่ และจะเร่งจ่ายหนี้ให้หมดโดยเร็ว