เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากนายแม้น อายุ 70 ปี (เจ้าของสวนมะม่วง) แจ้งว่ามีต่อหัวเสือขึ้นไปทำรังเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดประมาณ 20 เซนติเมตร บนยอดต้นมะม่วงที่ตนปลูก และตัวต่อได้ไล่ต่อยลูกสาวที่ไปเก็บมะม่วงเมื่อช่วงสายของวานนี้ ( 4 มิ.ย.)ที่บ้านสวนจันทาวงษ์วิรุฬห์ เลขที่ 436 บ้านทำนบ ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านสวนมีการปลูกต้นมะม่วงหลายต้น โดยมีตัวต่อบินเข้าออกรังตลอดเวลา สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้งสุรินทร์ ได้เข้ากำจัดรังต่อหัวเสือ โดยได้นำผ้าชุบกับน้ำมันก๊าดพันกับไม้ยาว แล้วจุดไฟเผาทำลาย ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงกำจัดรังต่อหัวเสือได้หมด

นายแม้น(เจ้าของสวน) เล่าว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ ( 4 มิ.ย.) ลูกสาวตนได้ออกไปเก็บมะม่วงมาทาน พอมาถึงต้นมะม่วง ได้ยื่นมือมาเด็ดลูกมะม่วง ก้านของต้นมะม่วงสั่นไหว ทำให้ต่อหัวเสือได้ไล่ต่อยลูกสาวตน และลูกสาวตนได้วิ่งหนี พร้อมกับตะโกนบอกกับตนว่าถูกต่อต่อย พร้อมกับล้มลง ตนได้วิ่งเข้ามาช่วยลูกสาวพบว่ามีบาดแผลหลายจุดตามหน้า แขนและบริเวณลำคอ ตนจึงรีบนำลูกสาวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยสุรินทร์มาจัดการนำรังต่อหัวเสือออกจากสวนตน

อาสากู้ภัยสุรินทร์ เล่าว่า สาเหตุที่ต้องกำจัดรังต่อหัวเสือในเวลากลางคืน เนื่องจากในช่วงเวลากลางคืนตัวต่อจะเข้านอนในรังกันเป็นกลุ่ม ทำให้ในการเข้าจำกัดรังต่อนั้นปลอดภัยกว่าในช่วงเวลากลางวันอีกด้วย