เรียกได้ว่าเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง ทั้งๆที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่า “ขอพื้นที่อวยลูกอวยเต้าหน่อยนะคะ ออโต้ทำงานหาเงินหลังเลิกเรียน เห็นแล้วปลื้มใจแบบบอกไม่ถูก ดีใจที่หลานไม่อายที่จะทำมาหากิน ไปเห็นแล้วทั้งเป็นห่วงจะร้องไห้55555 สู้ๆครับ ฝากอุดหนุนออโต้ด้วยนะครับ น้องประจำอยู่ทางรอบเมืองด้านหน้า TOT เก่งมากๆ โตไปขอให้ออโต้แข็งแกร่งใช้ชีวิตให้ดีนะลูก”

โดยต่อมาชาวเน็ตบางคนคอมเมนต์ว่า “หน้าตาดี ได้เปรียบในสังคมไทยเสมอ อยากให้ทุกคนให้โอกาสคนที่หน้าตาไม่ดีบ้างครับ”

ภายหลังเจ้าตัวออกมาตอบคอมเมนต์ว่า “ดราม่าอะไรกันน้อออ เจตนาคือภูมิใจที่หลานไม่อายที่จะทำมาหากิน มันก็ใช่แหละบางคนเจอมาไม่เหมือนกัน แต่อันนี้ไม่ได้คิดว่าจะมีคนมาไลค์มาแชร์ แค่ต้องการให้กำลังใจหลานที่จะทำงาน เรื่องหน้าตาเขาอาจจะโชคดีอาจจะไม่มาก แต่ที่เขามีมากก็คือความคิดที่จะทำมาหากินแบบไม่อายใคร ไม่ดราม่าเด้อออออ มาเป็นกำลังใจคนที่รู้จักทำมาหากินแบบสุจริตทุกคนดีกว่าเนาะ ”

ต่อมายังมีชาวเน็ตคอมเมนต์ในอีกมุมมองหนึ่งว่า “การจะมาขายของตามสี่แยกไฟแดง ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติการจราจรทางบก พ.ศ. 2522 เรื่องการห้ามประกอบการค้าบนผิวการจราจร มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง พ.ศ. 2535 ปรับไม่เกิน 2,000 บาท ”

ทำเอาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องนี้ มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางคนก็ออกความคิดเห็นว่า “อุดหนุนกันแต่พวกหน้าตาดีมีฐานะ แต่พวกที่หน้าตาบ้านๆ ทำงานแบบนี้เพื่อส่งเสียตัวเองหรือหาเลี้ยงครอบครัวคนกลับไม่อุดหนุน แต่ก็แปลกหน้าตาดีมีฐานะทำไม ไม่หางานที่ดีๆทำ (งานพิเศษ) จะมาแย่งหรือเบียดเบียนอาชีพคนที่เขาทำเพราะไม่มีต้นทุนแบบคุณทำไม”