เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี นายดายศ เดชจบ หรือต่อย พี่ชายของแตงโม-นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญ 100 วันการจากไปของแตงโม ที่ทางชมรมริบบิ้นขาว จัดขึ้น โดยนายดายศ แต่งกายด้วยเสื้อสีชมพู กางเกงสีขาวมาพร้อมช่อดอกไม้สีโอลด์โรส สีโปรดของแตงโม และดอกทานตะวัน รวมถึงภาพวาดแตงโม ที่มีแฟนคลับชื่อว่า น้องพันดาว อายุ 8 ปี วาดเองกับมือฝาก น.ส.มาดี ภัทรนนทนันท์ หรือกิ๊ฟ ประธานชมรมริบบิ้นขาว มาให้นายดายศ มอบให้แตงโมในวันนี้ด้วย

นายดายศ กล่าวว่า เรื่องทางคดีความปล่อยให้ทีมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เป็นคนดูแล ไม่ขอออกความคิดเห็น ส่วนกรณีที่แม่ภนิดา เข้าร่วมทีมกับ ส.ส.เต้ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี มีหลายฝ่ายมาช่วยกัน ช่วยเป็นทนายความ ช่วยดูแล ย่อมดีกว่าคนเดียวอยู่แล้ว ส่วนกรณีวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแตงโมนั้นไม่ขอตอบ ให้ถามกับทีมงานของคุณแม่ภนิดา ดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อไปทางเดียวกันกับคุณแม่หรือไม่ นายดายศ ระบุว่า ส่วนตัวขอเก็บไว้ ส่วนประเด็นภาพศพของแตงโม ยืนยันว่าไม่เคยเห็น มองว่าควรเป็นหลักฐานบนชั้นศาล

นายดายศ ยังกล่าวอีกว่า ตามหลักของคริสเตียน แตงโมไปอยู่บนสวรรค์ตั้งแต่วันแรกแล้ว หากถามว่าวันนี้มาจัดพิธีตามศาสนาพุทธ มองว่าเป็นสิ่งที่ดี ส่วนตัวทำไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ซึ่งวันนี้ทางชมรมริบบิ้นขาวมาจัดให้ก็ขอบคุณมากที่นึกถึงแตงโม และทวงคืนความยุติธรรมมาตลอด

นายดายศ ยังได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับของแตงโม ด้วยว่า หากแตงโมได้อยู่บนสวรรค์คงรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากที่ให้ความรัก และเชื่อว่าแตงโมอยู่บนสวรรค์แล้วกับพระเจ้าและคุณพ่อโสภณ