เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ปราสาทศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนาไทย จ.สุรินทร์” มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ นายสมคิด เชื้อคง นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่สามารถร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้เนื่องจากติดโควิด-19 โดยส่งนายพานทองแท้ ชินวัตร “โอ๊ค” พี่ชายเป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย เริ่มด้วยการพบปะประชาชนที่ ปราสาทศีขรภูมิ ซึ่งมีประชาชนใส่เสื้อเพื่อไทย และเสื้อที่สกรีนหน้า น.ส.แพทองธาร รอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายพานทองแท้ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้มาแทน น.ส.แพทองธาร เพราะเดิมที ตนและ น.ส.แพทองธาร จะเดินทางร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วยกันแต่ น.ส.แพทองธาร ไม่สบายตนเลยมาคนเดียว โดย น.ส.แพทองธาร ฝากความคิดถึงมาถึงพี่น้องชาวสุรินทร์ส่วนตัวเห็นบรรยากาศที่ประชาชนมาให้การต้อนรับก็รู้สึกดีที่เห็นการต้อนรับของประชาชน ตนก็เป็นหนึ่งในครอบครัวเพื่อไทย ถ้ามีเวลาก็จะลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวเพื่อไทย.