เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม หรือ “ท่าเรือภัทรธิดา” ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาร่วมทำบุญ 100 วันให้แก่ดาราสาวชื่อดัง “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ภายหลังเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เนื่องจากแม่อายุมากแล้วมีคนกดดันทุกวัน ก็ต้องปวดหัวกับคนพวกนี้ แต่ก็ไม่ให้ราคา คนพวกนี้เป็นบ้าไปแล้ว เป็นตัวตลกในสังคม ไม่มีประโยชน์ที่จะไปยุ่ง และที่ “ทนายเดชา” แสดงความเป็นห่วงแม่แตงโม ก็ขอให้ห่วงตัวเองก่อน อีกไม่กี่เดือน เชื่อว่าจะเกิดการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ คณกรรมการก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว โดยส่วนตัวนั้นไม่ให้ราคา “บังแจ็ค” อยู่แล้ว เพราะไม่มีราคาตั้งแต่ต้น

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการของคดีนั้น นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขณะนี้การรวบรวมหลักฐานและร่างคำฟ้องเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย หลักฐานค่อนข้างครบถ้วนแล้ว ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ จะมีการแจ้งความกับเอกชนรายหนึ่งที่ให้การเท็จและร่วมทำลายพยานหลักฐานล้างคราบเลือดบนเรือ ซึ่งเรามีหลักฐานชัดเจน หลังจากนี้ตนจะดำเนินการฟ้องตรงกับศาล เพราะจะยกเลิกเรื่องทั้งหมดที่เคยไปยื่นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพราะมองว่าเป็นหน่วยงานที่พึ่งไม่ได้ มีพยานบางรายไปให้ปากคำ แต่เจอพฤติกรรมนำข้อมูลเราไปให้บุคคลอื่น

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า การฟ้องศาลนั้น จะดำเนินการก่อนวันที่ 23 มิ.ย.65 แต่เราจะทวงถามความคืบหน้าที่เคยร้องขอความเป็นธรรมให้สอบ 8 ประเด็นมาประกอบด้วย เช่น การตรวจคราบเลือดอีกครั้ง รวมถึงวันที่ 8 มิ.ย.จะนำหลักฐานบางอย่างไปมอบให้อธิบดีอัยการภาค 1 ด้วย จากนั้นจะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดและสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามทำไมเจ้าหน้าที่ตรวจไม่เจอคราบเลือด แต่ตนเองตรวจเจอ ทั้งนี้คืนนี้ตนจะมีการไลฟ์สดพูดถึงประเด็นที่ อั๋น ภูวนาท และ บังแจ็ค อ้างว่า แตงโม ถูกขังในโรงแรม ยืนยันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้มีการโยงไปถึงผู้ใหญ่บางคน โยงไปถึงสถาบัน ยืนยันไม่เป็นความจริง เป็นละครน้ำเน่า ขอให้ฟังตน อย่าเชื่อคนเขียนละคร เพราะตนมีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์.