กรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพ บรรยากาศ นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เจ้าหน้าที่กู้ภัย พ้งไล้16 ศรีเทพ ช่วยกันประคองเข็นเตียง นายสดใส โพธิ์ทอง อายุ 60 ปี ผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 30 ปี ออกมาจากบ้านเลขที่ 1 หมู่ 4 ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมาร่วมงานอุปสมบท พระสิทธิชัย โพธิ์ทอง อายุ 39 ปี ลูกชาย ที่วัดสันติธรรม ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ทำเอาชาวเน็ตพากันซึ้งใจ น้ำตาคลอเบ้า เข้ามากดไลค์ กดแชร์ และร่วมอนุโมทนาบุญ ในงานบวชครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อบอุ่นในใจ!กู้ภัยช่วยนำพ่อป่วยติดเตียง ร่วมพิธีอุปสมบทลูกชาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านนายสดใส และนางบุญเรือน ยันไทสง อายุ 56 ปี พ่อแม่พระสิทธิชัย โดยพ่อสดใส เล่าว่า เดิมเป็นช่างเดินท่อประปาอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อมาเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สายเหนือชนท้ายรถจักรยานยนต์ตนและเพื่อน ซึ่งเพื่อนเป็นคนขับเสียชีวิตทันที ส่วนตนบาดเจ็บไขสันหลังหัก ตั้งแต่นั้นร่างกายท่อนล่างก็ไม่มีความรู้สึกอีกเลยตลอด 30 ปี ซึ่งขณะนั้นพระสิทธิชัย เพิ่งอายุได้ 10 ขวบ เท่านั้น กระทั่งวันที่พระสิทธิชัย เข้ามากราบบอกว่าจะบวชให้ เชื่อว่าบุญครั้งนี้ส่งผลให้ตนมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น ทันทีที่ได้ยินทำให้น้ำตาคลอ ตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก และมีความสุขมากจริงๆ

นายสดใส เล่าอีกว่า จากที่ก่อนหน้านี้ประมาณ 8-9 วัน กินข้าวไม่ได้เลย ต้องให้ออกซิเจนตลอด แต่ตั้งแต่เมื่อวานและเช้าวันนี้มีอาการดีขึ้น กินข้าวได้บ้างแล้ว ที่ผ่านมาไม่คิดว่าชาตินี้จะได้มีโอกาสร่วมงานบวชลูกชาย และได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูก ที่ผ่านมาลูกชายตั้งใจจะบวชหลายครั้งแล้วแต่ก็มีอุปสรรค มีเหตุขัดข้องมาตลอด จนลูกอายุ 39 ปี ก็ยังไม่ได้บวช และที่สำคัญงานบวชครั้งนี้ลูกชายเป็นคนจัดการเองคนเดียวทั้งหมด ไปหาหลวงพ่อที่วัด และติดต่อกู้ภัยฯ ให้มารับตนไปร่วมงาน ซึ่งมองว่าเป็นไปได้ยากและคงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะต้องใช้คนใช้อุปกรณ์อะไรอีกหลายอย่าง แต่ทาง กู้ภัยฯ ก็นำตนไปร่วมงานบวชลูกชายได้สำเร็จ นาทีที่เห็นชายผ้าเหลืองลูกชาย มีความสุขมาก อยากเข้าไปสวมกอด ที่สำคัญทำให้มีแรงสู้อยู่ต่อไป

พระสิทธิชัย บอกว่า ที่ตัดสินใจบวชในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณบิดามารดาที่ได้เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนอาตมา มาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะตลอดระยะ 30 ปี ที่ตั้งแต่โยมพ่อเกิดอุบัติเหตุ เดินไม่ได้กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง แต่โยมพ่อและโยมแม่ ก็ได้สอนเลี้ยงดูอาตมามาเป็นอย่างดี แต่มาในช่วงหลังๆนี้ สังเกตว่าอาการโยมพ่อไม่ค่อยดี เจ็บหนักถึงขั้นต้องไปโรงพยาบาล น้ำท่วมปอด เจาะปอดเอาน้ำออก ก็เอาออกได้แค่ข้างเดียว นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลได้ 2 วัน หมอบอกว่าโยมพ่อติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พระสิทธิชัย บอกอีกว่า ตอนนั้นคิดว่าโยมพ่ออาจต้องจากไปแล้ว แต่โยมพ่อก็อดทนสู้ จนหายจากเชื้อไวรัสโควิดมาได้ จนหมออนุญาตให้กลับบ้าน แต่อาการก็ทรุดลงอีก กินอะไรไม่ได้หลายวัน ถึงขั้นต้องนอนให้ออกซิเจน ทำให้อาตมาเป็นทุกข์อย่างมาก จึงตัดสินใจบวช โดยไปปรึกษาหลวงพ่อที่วัดสันติธรรมเพื่อขอบวชให้โยมพ่อ ซึ่งทางหลวงพ่อ ท่านก็เมตตาอนุญาตและช่วยเรื่องจัดงาน วันนี้อาตมารู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ ดีใจมาก ที่สีหน้าโยมพ่อดูสดใสขึ้นมาก และกินข้าวได้ จากเดิมที่กินอะไรไม่ได้เลย อาตมาจึงมีความตั้งใจว่าจะยังไม่สึก และไม่มีกำหนดสึก เพื่อให้บุญกุศลที่อาตมาครองตนอยู่ในผ้าเหลืองในครั้งนี้ จะช่วยต่ออายุขัยให้กับโยมพ่อได้