เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต รับแจ้งมีเหตุคนถูกคลื่นซัดจมทะเล บริเวณโขดหิน หาดบานาน่า หมู่ 6 บ้านลายัน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงประสาน ร.ต.อ.ประสาน เกศโร รอง สวป.สภ.เชิงทะเล รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายปัญจพงศ์ บุญจันทร์ ปลัดอำเภอถลาง นายสุชาติ อยู่เย็น ผญบ.หมู่ 6 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู หน่วยกู้ชีพ อบต.เชิงทะเล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สาขาเมืองใหม่

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณโขดหินโสโครกมีคลื่นแรง ขณะที่บนฝั่งเจ้าหน้าที่ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงค้นหาร่างผู้สูญหายได้ เนื่องคลื่นลมแรงและเป็นโขด ทำได้เพียงแต่เดินค้นหาตามแนวโขดหิน และใช้เจ็ตสกี 2 ลำ ขี่วนค้นหาผู้สูญหาย โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบเห็นร่างผู้สูญหายถูกคลื่นซัดมาติดโขดหิน 2-3 ครั้งแล้วไหลลงไปสูญหายไปอีก จนพบเพียงรองเท้าบู๊ตลอยขึ้นมาบริเวณดังกล่าว

สอบถาม น.ส.วา วา ภรรยาผู้สูญหาย เบื้องต้นเล่าว่า วันนี้เป็นวันหยุด ตนกับนายศักดิ์รินทร์ บุหลัน อายุ 47 ปี จึงพากันมาตกปลาบริเวณโขดหินดังกล่าว ขณะเดียวกันมีคลื่นแรง โดยผู้สูญหายเดินไปดูช่องทางน้ำหาที่ลงเบ็ดว่าตรงไหนพอตกปลาได้บ้าง จากนั้นได้ช่วยกันเตรียมเบ็ดตกปลาอะไรเสร็จหมดแล้ว ตนก็นั่งรออยู่ไม่ห่างบนโขดหิน หลังจากนั้น ตนได้หันหลังไปจะตกปลา ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงผู้สูญหายร้องว่าช่วยด้วยตกน้ำ เลยรีบวิ่งไปหาแล้วตะโกนบอกให้พยายามเกาะริมๆ โขดหินไว้ เดี๋ยวเรียกคนมาช่วย

น.ส.วา วา เล่าอีกว่า ระหว่างนั้นมีสาวประเภทสอง 2 คน ผ่านมา ตะโกนขอให้เขาช่วยมีคนตกน้ำ จากนั้นทั้งสองยกมือบอกว่าโอเค ตนก็กลับไปบอกผู้สูญหายว่ากำลังมีคนมาช่วย เขาก็พยักหน้า ซึ่งตอนนั้นเขายังลอยคอคุยได้อยู่ ตนจึงจะเข้าไปช่วยซึ่งเป็นช่วงน้ำนิ่งจึงได้เอื้อมมือไปดึงมือไว้ เขาบอกว่าว่ายน้ำได้อยู่ เลยบอกให้รีบขึ้นมา แต่เขาบอกว่าหมดแรงไม่ไหว จังหวะนั้นมีคลื่นซัดมาอีกครั้งทำให้มือหลุดแล้วพูดออกมาคำหนึ่งว่า ไม่ไหวแล้ว จากนั้นก็จมหายไปกับคลื่น จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามค้นหาผู้สูญหาย ผ่านมาหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหายเนื่องจากเป็นไปด้วยความยากลำบาก สภาพอากาศไม่อำนวย ประกอบกับคลื่นลมแรงตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้แต่เพียงสังเกตการณ์อยู่บนฝั่งเท่านั้นยังไม่พบร่างผู้สูญหายแต่อย่างใด.