กรณีเพจเฟซบุ๊กมีการโพสต์คลิปภาพหนุ่มคึกคะนองรายหนึ่ง ที่สวมไอ้โม่งปกคลุมใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์สีขาวบนท้องถนนสาธารณะสภาพคล้ายคนมีอาการมึนเมา ขี่รถโยกไปโยกมาอีกทั้งยังโชว์ท่ายาก ด้วยการปล่อยมือนอนหงายหลังราบไปกับเบาะพร้อมกับยกมือไหว้กลับหลังขณะที่รถกำลังวิ่งไปด้วยความเร็ว และมีบางช่วงบางตอนที่มีการโชว์ท่ายากจนเกือบจะไปพุ่งชนท้ายรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ด้านหน้าด้วย แต่เคาะห์ดีที่มีรถยนต์ขับตามหลังมาบีบแตรเตือน จนไม่มีเหตุอันตราย ซึ่งเรื่องนี้ มีกล้องจากหน้ารถยนต์คันหนึ่งสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้พร้อมกับมีการพูดไว้ที่คลิปด้วยว่า เหตุการณ์นี้อยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เตือนระวังกินข้าวผ่านธูป! หนุ่มโชว์บิด จยย.ผาดโผน ไหว้ท่ายาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงเย็นวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูลทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความหวาดเสียวรายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ควบคุมตัวมาสอบสวนแล้วทราบชื่อคือ นายชัด (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เป็นชาว ต.ยางตาล อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ปรากฏในคลิปมาตรวจสอบ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน พื้นที่ ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ และจากการนำตัวนายชัด มาสอบสวนพบว่า ให้การวกไปวนมาคล้ายมีอาการทางประสาท เนื่องจากนำไปตรวจหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์แล้วไม่พบแต่อย่างใด

สอบสวนเบื้องต้น นายชัด ให้การยืนยันว่า วันที่ขี่รถจักรยานยนต์หวาดเสียวบนท้องถนน ไม่ได้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความหวาดเสียวลักษณะดังกล่าวเพราะเป็นความชอบส่วนบุคคล และขี่ในลักษณะนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถโดยประมาท หวาดเสียว และข้อหาอื่นๆ ก่อนนำตัวส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป