จากกรณี มีโจรสาวรูปร่างท้วม ขี่ จยย.เข้ามาใน ปั๊มน้ำมัน-แก๊ส PT ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนจะหยิบฉวยเอามือถือยี่ห้อวีโว่ ราคา 6,000 บาทของเด็กปั๊มไป โดยกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ ขณะที่ฝ่ายเด็กปั๊มได้แต่ส่งข้อความเข้าไปในมือถือของตัวเอง โดยขอให้ฝ่ายโจรสาวนำมือถือมาคืนแต่โดยดี แล้วจะไม่เอาความ เพราะวงจรปิดจับภาพชัดแจ๋ว ทั้งนี้ในเครื่องไม่ได้มีข้อมูลธนาคารที่จะไปทำธุรกรรมอะไรได้ จะมีก็แต่รูปของครอบครัวซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจเท่านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายอภิชาติ สระศรี อายุ 48 ปี พนักงานเติมแก๊ส เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับการติดต่อจากฝ่ายสาวอ้วนที่หยิบเอาโทรศัพท์ของตนไปแล้ว โดยอีกฝ่ายสัญญาว่าจะเอาโทรศัพท์มาคืนให้ที่โรงพักบางบัวทอง ภายหลังมีการส่งมอบคืนโทรศัพท์จริง โดย นายอภิชาติ ดีใจเป็นอย่างมากและยืนยันไม่เอาความกับอีกฝ่ายแน่นอน

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ให้การอ้างว่า ตนยอมรับว่าขโมยโทรศัพท์มือถือของ นายอภิชาติ ไปจริง เพราะความอยากได้โทรศัพท์ใหม่ แต่พอเอาไปแล้วแบตเตอรี่ใกล้หมด มีคนโทรฯ เข้ามาเครื่องก็ดับไป พอชาร์จไฟเข้าไปใหม่ ก่อนจะเปิดเครื่องดูก็พบข้อความจากอีกฝ่ายว่า มีภาพวงจรปิดช่วงที่ตนก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือไปชัดเจน พร้อมกับขู่ว่าถ้าไม่อยากโดนจับกุมดำเนินคดี จนต้องติดคุก ก็ให้เอาโทรศัพท์มาคืนที่ปั๊มแต่โดยดี ด้วยความหวาดกลัวเพราะเคยต้องคดีมาก่อนแล้วศาลให้รอลงอาญาไว้ หากทำผิดอีกก็คงติดคุก 100% ตอนนั้นถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ รีบติดต่อส่งข้อความไปหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือ ว่าจะเอาไปคืนให้ทันที พร้อมกับให้สัญญาว่าจะไม่กระทำผิดอีกต่อไป

ด้าน นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกดีใจที่ทำให้อีกฝ่ายกลับตัวกลับใจได้ พร้อมกับเตือนเขาไปว่า อย่าไปทำกับคนอื่นอีก อาจไม่โชคดีเหมือนคราวนี้ถ้าอีกฝ่ายเอาความ ยิ่งมีคดีติดตัวก็ไม่น่าทำอยู่แล้ว.