วันที่ 31 ก.ค. สำหรับบรรยากาศกิจกรรมรวมพลังคนพันธ์ุ R  CAR MOB อาชีวะขับไล่เผด็จการบีบแตรไล่รัฐบาล มีแกนนำนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ “ม่อน อาชีวะ” ในเวลา 16.10 น. มวลชนได้ขับรถมาถึงบริเวณแยกราชประสงค์ และมีการจัดเตรียมขบวนอีกครั้ง ซึ่งกินพื้นที่การจราจร 4 ช่องทาง และในเวลา 17.00 น. ขบวนทั้งหมดจะเดินทางเพื่อไปทำกิจกรรม ล้อมวงร้องเพลงชาติร่วมกันและปราศรัยที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ


 
นายธนเดช ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การทำกิจกรรมในวันนี้เพื่อทำให้คนไทยเห็นว่า กลุ่มอาชีวะ ต่างสถาบัน ต่างที่มา ที่แม้ว่าเมื่อก่อนจะมีปัญหาขัดแย้งกัน แต่วันนี้ได้มาร่วมมือกันเพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วนตัวไม่ห่วงว่าวันนี้จะเกิดความรุนแรงเพราะได้มีการเจรจากับทุกกลุ่มทุกสถาบันที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมแล้ว สำหรับกิจกรรม​ car mob​ ในวันพรุ่งนี้ กลุ่มอาชีวะที่มีตัวเองเป็นแกนนำยืนยันว่าจะเข้าร่วมอย่างแน่นอน และอนาคตจะประสานกับอาชีวะทั่วทั้งประเทศเพื่อให้ออกมาทำกิจกรรมในรูปแบบนี้

“ไม่กังวลว่ากิจกรรมดังกล่าวจะขัดกับข้อกฎหมายส่วนตัวรู้สึกชินชา ที่จะถูกดำเนินคดี”

ต่อมาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มวลชนเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ และจอดรถจักรยานยนต์ส่วนตัวโดยรอบเกาะกลางของอนุสาวรีย์ชัยฯ ทำให้การจราจรทางฝั่งเกาะดินแดง และพญาไท​ เหลือช่องทางจราจรเพียง 3 ช่องทาง ต่อมาเวลา 18.00 น. นายธนเดช นำมวลชนร้องเพลงชาติไทยพร้อมกับชูสัญลักษณ์นิ้ว หลังจากนั้นจึงประกาศให้มวลชนร่วมยืนไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19​ ในประเทศ