เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่เกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวสามวันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทุกสารทิศ หลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภขอความเป็นสิริมงคลเจ้าปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา

โดยบรรยากาศที่แผงจำหน่ายลอตเตอรี่ที่เกาะคำชะโนดนั้น บรรดาแม่ค้าพ่อค้าจำหน่ายลอตเตอรี่มาลงทะเบียนไว้ กับคณะกรรมบริหารคำชะโนดจำนวน 154 แผง แต่ละคนแต่ละแผงต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการเข้าจำหน่ายเดือนละ 600 บาท หรือต้องจ่ายงวดละ 300 บาท แต่ที่บรรดาแม่ค้าพ่อค้าที่จำหน่ายลอตเตอรี่ในคำชะโนดได้รับกระทบในตอนนี้ และพากันโอดครวญพูดเป็นเสียงเดียวกัน หลังได้รับผลกระทบมาก

เนื่องจากรัฐบาลแก้ปัญหาจำหน่ายลอตเตอรี่ที่จำหน่ายเกินราคา มาเปิดขายผ่านทางออนไลน์ในแอพเป๋าตัง ผู้ซื้อก็แห่กันไปซื้อที่มาทางเลือกดีกว่า เพราะราคาถูกกว่า แต่แม่ค้าที่จำหน่ายลอตเตอรี่ที่คำชะโนด จะขายราคาใบละ 80 บาทไม่ได้ เพราะรับมาจากยี่ปั๊วก็ใบละเกือบ 100 บาทแล้ว ทำให้คนซื้อส่วนมาก แค่ชำเลืองมองแล้วก็เดินผ่านไป แต่ไม่ค่อยซื้อ ถ้าเป็นแบบนี้ รับรองไม่นานคนขายลอตเตอรี่คงค่อยๆ หมดไปจากคำชะโนดอย่างแน่นอน และส่งผลให้มีคนตกงานเพิ่มมากขึ้น อยากจะวิงวอนรัฐบาลหาทางช่วยคนขายลอตเตอรี่ตามแผงและเดินเร่ขายด้วย…