เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ร.ต.อ.นิติรัฐ ศรีสวัสดิ์ รอง สว.สส.สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในสระน้ำ ทางเข้าบ่อทิ้งขยะ บ้านโคกสว่าง หมู่ 7 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ห่างไป 50 เมตร เป็นบ่อน้ำกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร ลึก 1-2 เมตร บริเวณกลางบ่อ พบศพผู้เสียชีวิต ในสภาพลอยคว่ำหน้าอยู่บริเวณกลางบ่อ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลกบินทร์บุรี พิสูจน์ทราบชื่อต่อมาชื่อ น.ส.จิตลัดดา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ที่เกิดเหตุ ยังพบว่าสามีของผู้เสียชีวิต คือนายพกฤษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบการต่อสู้ หรือทำร้าย ส่วนตามร่างกายของผู้เสียชีวิต ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 1 วัน

จากการสอบถามนายพจน์ ภูมิชิน อายุ 59 ปี ผู้พบศพ ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ออกตามหาภายในหมู่บ้าน ตามที่เขาเคยไป แต่ก็ไม่พบ ตนก็มาดูที่สระแต่ก็ไม่เจอ จากนั้นตนได้กลับไปทานข้าว กินยาจนเสร็จ ตนสังหรณ์ใจ จึงได้กลับมาที่สระน้ำอีกครั้ง คิดว่าเขาอาจจะมาโดดน้ำตายหรือตกน้ำตายอยู่บริเวณนี้ จึงพบว่าเห็นศีรษะลอยอยู่บริเวณบ่อ จึงให้ภรรยาโทรฯ แจ้งผู้ใหญ่บ้าน

ขณะที่สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 มิ.ย.) ตนและผู้เสียชีวิตได้มีปากเสียงกัน จากนั้นผู้เสียชีวิตได้วิ่งออกมาทางหลังบ้าน ตนจึงได้วิ่งตามแต่ไม่ทัน ไม่รู้ว่าไปทางไหนและตามหาแต่ไม่เจอ จากนั้น ตนจึงได้ลงไปงมหาที่บริเวณสระน้ำแต่ไม่พบ ส่วนสาเหตุทะเลาะกับแฟนเรื่องทำกับข้าว