สร้างความตกใจอย่างมากมายให้กับชาวเน็ตที่ชื่นชอบเน็ตไอดอลดัง อลิส อริศรา-กาพย์เดโช อย่างมาก หลังล่าสุดมีข่าวลือหนาหูว่าเธอได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ท่ามกลางความช็อกของแฟนๆ ทุกคน โดยล่าสุดมีแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “@ขอบสหนัง” ได้ออกมาโพสต์ระบุถึงประเด็นนี้ว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยครับน้องอลิส อริสรา กาพย์เดโช ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบแล้วโดยสำหรับน้องอลิส ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเน็ตไอดอลยุคแรกๆ ที่โด่งดังในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากในช่วง 4-5 ปีที่แล้ว ส่วนการเสียชีวิตจากกินอาหารแล้วติดหลอดลม ขาดออกซิเจน ทำให้นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 เดือนและได้เสียชีวิตลงในวันนี้ 6 มิ.ย. เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ผ่านมา แต่ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ในฐานะที่อยู่ในโลกออนไลน์พอสมควรน้องอลิสถือได้ว่าเป็นคนที่ผมติดตามอยู่ระยะเวลาหนึ่ง ก็รู้สึกใจหายเหมือนกันที่น้องได้จากไปแล้ว” หลังจากมีการอัพเดทข้อมูลไป แฟนๆ ของน้องอลิส ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

สำหรับประวัติของ น้องอลิส หรือ “อริสรา กาพย์เดโช” ซึ่งตัวจริงของเธอ เป็นหญิงสาวที่มีความขี้อาย เธอโด่งดังจากการเป็นเน็ตไอดอล ผ่านการโพสต์รูปของตัวเอง ที่แสดงออกถึงความสดใส-น่ารัก แนวคอสเพลย์จนใจเจ็บ ทำให้มีแต่คนสนใจ และเริ่มติดตามเธอจนเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงที่โด่งดัง ซึ่งอลิสมักมีผลงานถ่ายแบบนิตยสารเสมอ

ในช่วงแรกอลิสเป็นสาวเจ้าเนื้อ เริ่มมีชาวเน็ตวิจารณ์เรื่องรูปร่างของเธอ ทำให้เธอหมดกำลังใจและอยากเลิกเป็นเน็ตไอดอล โดยต่อมาอลิสเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายและลดน้ำหนัก ทำให้อลิสสามารถลดได้สูงสุดถึง 7 กิโลกรัม เธอใช้ระยะเวลาเพียง 22 วัน

ต่อมาภายหลังจากที่อลิสลดน้ำหนักจนประสบสำเร็จ เธอได้เป็นตัวอย่างที่ดี ในการพยายามที่จะลดน้ำหนักให้กับผู้หญิงหลายๆ คน และในปัจจุบันอลิสยังถ่ายรูปคอสเพลย์น่ารักปนความเซ็กซี่ให้แฟนคลับของเธอได้เห็นอยู่บ่อยๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @ขอบสนัง และอินสตาแกรม @alicebambam