จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 04.23 น. เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ น.ส.อีฟเกนเนีย สมายโนวา อายุ 37 ปี ชาวรัสเซีย พลัดตกตึกคอนโดมิเนียม ย่านป่าตอง ภูเก็ต เสียชึวิต และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุในห้องพักมีชายต่างชาติ 2 ราย หญิงต่างชาติ 2 ราย (และผู้ตาย) รวมทั้งหมด 4 ราย ซึ่งได้มาดื่มกินกันในห้องพักก่อนจะเกิดเหตุการณ์พลัดตก โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องรวมถึงพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งตรวจนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งแพทย์ที่ทำการชันสูตรพลิกศพได้ส่งผลการตรวจและลงความเห็นถึงสาเหตุการตาย ให้กับพนักงานสอบสวนมาประกอบสำนวนการสอบสวนไว้แล้ว รวมถึงจากการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลและพฤติการณ์ในการกระทำความผิดแห่งคดี ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.65) พนักงานสอบสวนจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด รวม 3 ราย คือ 1. MISS NATALIA KOSENKOVA อายุ 35 ปี สัญชาติรัสเซีย

2. MR. SMITH JAMAAL ANTWAUN อายุ 38 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา

3.Mr.Ahmad Radi Mustafa Alatoom อายุ 28 ปี สัญชาติจอร์แดน

จากนั้นเมื่อได้รับหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป รวมถึงนำผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนการสอบสวนคดีเป็นสำคัญ อีกทั้งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดแห่งคดีทิ้งไป

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

นอกจากนี้หากการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

15 Attachments