จากคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ เผยภาพรถกระบะสีขาว ขับเข้ามาจอดที่กลางสะพาน ถนนริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง  จ.มหาสารคาม มีหญิงสาวใส่เสื้อสีขาวอยู่บนรถ ก่อนที่จะมีชาย 4 คนลงมาจากรถ พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีด และปืน กรูเข้าทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน ที่กำลังนั่งขายใบกระท่อมอยู่บริเวณคอสะพาน ต่างคนก็ต่างวิ่งไหนไปคนละทิศละทาง โดยชายเสื้อสีดำคนหนึ่งได้ชักอาวุธที่ห่อด้วยผ้าสีขาวออกมา ก่อนจะจ่อไปที่กลุ่มวัยรุ่นเสื้อสีขาว ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นปืนหรือไม่ ก่อนที่วัยรุ่นเสื้อสีขาวจะวิ่งหลบหนีเข้าไปอยู่ในร้านจิ้มจุ่ม ใช้เวลาสักพัก กลุ่มขับรถกระบะจึงขึ้นรถขับหลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้เสียหาย 2 คน คือนายดิว อายุ 23 ปี และ นายเค้ก อายุ 23 ปี  เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พ.ต.ท.กฤษฎา นิติพจน์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายเค้ก เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มีการแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุ เกี่ยวกับเรื่องไก่ชน ซึ่งไก่ชนของผู้ก่อเหตุตีแพ้  ตนจึงใส่อีโมจิ ที่เป็นรูปยิ้มแล้วก็ร้องไห้ไป ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ พิมพ์กลับมาว่า “มึงตลกเหรอ กูกลับไปมึงโดนตีนกู” ซึ่งก็รู้จักกันแต่ไม่สนิท ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรงแบบนี้ พอตกเย็นผู้ก่อเหตุก็มาชกต่อย ทำให้ฟันหน้าหัก 2 ซี่ ตนจึงไปแจ้งความ และไปที่บ้านผู้เสียหายเพื่อขอเคลียร์ แต่ผู้ก่อเหตุไม่อยู่ พอผู้ก่อเหตุรู้ว่าตนไปแจ้งความ ก็ไม่พอใจตามมาเอาเรื่องอีกจนปรากฏเป็นคลิปดังกล่าว ซึ่งจากนี้ก็รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และพวกมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตนก็จะเอาเรื่อง เชื่อว่ายังไงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องติดตามตัวมาได้แน่นอน ผมขอฟันหน่อยครับ เพราะหากจะไปทำเองต้องเสียเงินหลายหมื่นบาทแน่นอน

ด้าน พ.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า เบื้องต้นหลังได้ทราบเรื่อง ก็จะจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายก็เป็นคนรู้จักกัน แต่ไม่ได้สนิท มีปัญหามีการท้าทายกันในเฟซบุ๊ก จนมีการทำร้ายร่างกายกัน 2 ช่วง คือช่วงเย็น ผู้เสียหายถูกต่อยจนฟันหน้าหัก 2 ซี่ ก่อนจะมาแจ้งความ จากนั้นก็ตามไปเคลียร์ที่บ้านของผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่อยู่ พอผู้ก่อเหตุทราบก็ไม่พอใจ พาพวกตามหา และมาเจอว่านายเค้กและเพื่อนมาขายใบกระท่อมที่สะพานแห่งหนึ่ง ถนนริมคลองสมถวิล ก่อนจะปรากฏเป็นคลิปบนโลกออนไลน์ ภายหลังทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วชื่อนายไพฑูรย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป