เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางไปที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ สำนักการระบายน้ำ (สนน.) เพื่อติดตามการทำงานภายในศูนย์ฯ หลังพื้นที่กรุงเทพฯ เกิดฝนตก โดยมีนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ร่วมให้ข้อมูลและรายงานสถานการณ์ฝนตก

โดยนายชัชชาติ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ช่วงหนึ่งว่า เป็นห่วงประชาชนที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้าน แม้ว่าบางพื้นที่ฝนจะตกประมาณ 30 มม. แต่อาจมีน้ำขังถนน ทำให้ประชาชนอาจสัญจรไม่สะดวก อาทิ พื้นที่ห้วยขวาง ดินแดง ถนนรัชดาฯ บริเวณแยกเทียมร่วมมิตร ถนนลาดพร้าว พร้อมกันนี้ ได้สอบถาม สนน. ถึงการพร่องน้ำในคลองต่างๆ เพื่อรองรับน้ำฝนที่จะตกลงมา ซึ่งได้รับการยืนยันว่า สนน. ได้พร่องน้ำแต่ละคลอง เพื่อรองรับน้ำฝนอย่างเต็มที่ เช่น คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร

ทั้งนี้ จากการติดตามเรดาห์ตรวจวัดสภาพอากาศช่วงนี้ จุดที่หน้าเป็นห่วง ที่มีกลุ่มฝนอยู่ เช่น วังทองหลาง ห้วยขวาง ดินแดง พญาไท ราชเทวี ดุสิต ปทุมวัน บางคอแหลม ทุ่งครุ บางบอน หากประชาชนพบมีน้ำท่วมขังจุดใดสามารถแจ้งที่สำนักการระบายน้ำ 0-2248-5115 หรือ สายด่วน กทม. 1555 เพื่อประสานเจ้าหน้านี้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา.