เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้ง เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บโดนงูกัด พื้นที่หมู่ 3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 บ้านไสเทียม ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ พบผู้บาดเจ็บนางจิราน้อย รัตนบุรี อายุ 52 มีบาดแผลโดนกัดบริเวณนิ้วชี้ขวา โดยคนเจ็บได้นำเชือกมาพันไว้เหนือแผล ก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง และช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น บล็อกแขนคนเจ็บก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยงูตัวที่กัดได้ถูกผู้บาดเจ็บตีจนตาย ก่อนนำใส่ถุงไปโรงพยาบาลด้วย เพื่อง่ายต่อการรักษา โดยงูตัวดังกล่าวเป็นงูกะปะ หรืองูสามเหลี่ยม ในภาษาใต้ เป็นงูพิษร้ายที่เป็นอันตรายต่อระบบเลือด ทำให้คนที่โดนกันมีอาการเลือดไหลไม่หยุด โดยงูชนิดนี้จะพบมากที่สุดในภาคใต้ ชอบออกหากินในเวลาพลบค่ำ โดยเฉพาะในเวลาที่มีความชื้นในอากาศสูง โดยหลังฝนตกชอบอาศัยในที่ที่มีใบไม้หรือเศษซากไม้ทับถมกันเพื่อพรางตัว เป็นงูที่ไม่ปราดเปรียว เวลาตกใจจะงอตัวหรือขดนิ่ง แต่ฉกกัดรวดเร็วมาก ซึ่งถือเป็นงูพิษที่พบเจอได้บ่อยในสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้าน

สอบถามนางชยพร รัตนบุรี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า น้าสาวกำลังถอนหญ้าอยู่หน้าบ้าน อยู่ดีๆรู้สึกเจ็บเหมือนโดนหนามเกี่ยวนิ้ว จึงหันไปดูก่อนจะเห็นว่าเป็นงูสามเหลี่ยมกัด เห็นน้าสาวใช้เชือกพันบริเวณเหนือแผล จึงรีบเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยนำงูตัวที่น้าสาวตีตายไปโรงพยาบาลด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้พื้นดินมีความชื้น ที่รกร้างกลายเป็นที่อาศัยของอสรพิษหลายชนิด เตือนประชาชนระมัดระวังในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะเกษตรกรที่ต้องเดินลุยป่า ควรระมัดระวังและสังเกตรอบๆพื้นที่ว่ามีอสรพิษหรือไม่ แต่งตัวให้มิดชิด ใส่รองเท้าบู๊ต ป้องกันอันตรายจากอสรพิษฉกกัด