จากกรณีเกิดเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่แคมป์คนงานก่อสร้าง หน้าหมู่บ้าน เมอริทแกรนด์ สุวรรณภูมิ ถนนสุขาภิบาล 6 หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย นายซูออม แอน อายุ 27 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงที่บริเวณท้อง นายโซะเทีย จัน อายุ 27 ปี ถูกฟันที่ศีรษะเป็นแผลแตกถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.บางพลี และนายคิม จันทอน อายุ 40 ปี ศีรษะแตกเล็กน้อย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปนั้น

คืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี พ.ต.ท.พิศาล กล่ำไพ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชโนดม หรือ นุก จันทร์สิน อายุ29 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. พร้อมปลอกกระสุนอยู่ในลำเพลิง 1 นัด กระเป๋าหนังแบบสะพาย ข้างสีน้ำตาย 1 ใบ เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. 11 นัด มีด ทำครัว 1 เล่ม พบของกลางทั้งหมดอยู่ในห้องพัก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ สวนสาธารณะปากทางเข้าแคมป์พักคนงานก่อสร้างหน้าหมู่บ้านหมู่บ้านเมอริท แกรนด์ สุวรรณภูมิ ขณะกำลังเดินกลับมาที่ห้องพัก นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

จาการสอบสวน นายชโนดม ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้บาดเจ็บได้ตั้งวงสุรากันตั้งแต่บ่าย 3 โมง จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ตนเหนื่อยจากงานมาอยากนอนพักผ่อน แต่นอนไม่หลับ เนื่องจากวงสุราส่งเสียงร้องเพลงดังหนวกหู ตนโมโหจึงเดินออกไปใช้ขวดน้ำปาเข้าไปที่วงสุราหวังจะให้เลิกเสียงดัง แต่ผู้ที่นั่งกินดื่ม 3 คน กลับพากันลุกขึ้นมาและเดินมาหาตนหวังเอาเรื่องและจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงใช้ปืนยิงใส่ไป 1 นัด จากนั้นส่วนที่เหลือได้เข้ามารุมทำร้ายตนในห้องพัก ตนจึงใช้มีดไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บและพากันกลับไป หลังจากนั้นตนได้เดินออกจากห้องพักของตนมาหลบอยู่ที่สวนสาธารณะหน้าหมู่บ้าน จนเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตัวได้

หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.