กรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดี คนในวงการบันเทิงและยังเป็นโฆษกพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่ สน.สุทธิสาร โดยอ้างว่าได้รับการติดต่อจาก น.ส.เอ ขอความช่วยเหลือว่าถูกโฆษกพรรคการเมืองคนดังกล่าว ส่งภาพใบหน้าตามทะเบียนราษฎร์ของผู้เสียหาย รวมถึง ภาพอวัยวะเพศหญิง พร้อมข้อความลักษณะข่มขู่ มาให้ อีกทั้งยังบอกว่าจะไปหาผู้เสียหายที่บ้านสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงพากันมาแจ้งความเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวแจ้งจับคนบันเทิงดีกรีโฆษกพรรคการเมือง ส่งภาพลามก-ขู่ค้นทะเบียนราษฎร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่​ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายนรเศรษฐ์ ชงทรงกลด หรือ จั๊กกะบุ๋ม นักแสดงตลก และโฆษกพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมทนาย เดินทางมายื่นฟ้องดำเนินคดี น.ส.เอ และ นายกัณฐัศว์ ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากที่มีการให้สัมภาษณ์ลักษณะกล่าวหา ที่ สน.สุทธิสาร โดย นายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า ทนายความได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ศาลพิจารณา ส่วนเรื่องที่เป็นข่าวชี้แจงว่า ก่อนที่จะมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีตนดังกล่าว ตนรู้จักอดีตแฟนของฝ่ายหญิงที่อ้างเป็นผู้เสียหาย จากการทำงานร่วมกันในวงการบันเทิง แต่ต่อมาเกิดผิดใจจนเป็นคดีความ นำไปสู่การไกล่เกลี่ย และตนก็ถอนฟ้อง ซึ่งที่ผ่านมาได้ถูกอีกฝ่ายคุกคาม ไม่ใช่เป็นฝ่ายไปคุกคามก่อน และยืนยันไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหายในทางชู้สาวแต่อย่างใด

นายชายประจักร์ ศิริพันธุ์ ทนายความส่วนตัวจั๊กกะบุ๋ม เปิดเผยว่า หลังจากยื่นฟ้องแล้ว ที่เหลือก็ต้องรอการไต่สวนของศาลในวันที่ 8 ส.ค. อีกครั้ง ซึ่งคดีนี้มีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี และตรวจสอบแล้วพบว่า ช่วงที่ผ่านมานายนรเศรษฐ์ น่าจะเป็นฝ่ายถูกคุกคามมาโดยตลอด