กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นางจิตตภัส หรือเจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจรถเช่า และรับจำนำรถ เสียชีวิตขณะกำลังเดินขึ้นรถยนต์ บริเวณหน้าคาร์แคร์แห่งหนึ่ง บนถนนบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นตำรวจตั้งปมความขัดแย้งธุรกิจส่วนตัวตาม เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั่น

โป้งเดียวจอด! 2 คนร้ายจ่อยิงสาวเจ้าของธุรกิจรถเช่าในสนามบินสุราษฎร์

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.สมชาย พุทธรักษา รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี ได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมรวม 4 ปากคำ ประกอบด้วย เจ้าของคารแคร์ที่เกิดเหตุ เจ้าของร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ด้านหน้า และเพื่อนของผู้ตายอีก 2 คน ซึ่งทั้งหมดอ้างว่าก่อนเกิดเหตุมีการนั่งคุยตกลงธุรกิจรับจำนำรถกันโดยใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บรถที่รับจำนำมา ซึ่งพยานยืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีด้วยกัน 2 คน ลักษณะผอมสูง ผิวดำแดง อายุไม่เกิน 30 ปี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐาน 8 นำเครื่องมือตรวจหาวัตถุเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาหัวกระสุนและปลอก พบกระสุนทองแดงขนาด .38 ซูเปอร์ตกอยู่บนพื้นห่างจากศพไปประมาณ 20 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นายวันชัย ประทุมเพชร อายุ 50 ปี เจ้าของคาร์แคร์ที่เกิดเหตุ ระบุว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวตนได้เช่ามาเพื่อทำธุรกิจร้านอาหาร แต่ประสบภาวะขาดทุน จึงได้เปิดคาร์แคร์เพิ่มเติมแต่ธุรกิจยังไปไม่รอด จึงได้ชักชวน น.ส.จิตตภัส ซึ่งทำธุรกิจรถเช่า และรับจำนำรถยนต์รถจักรยานยนต์ให้มาใช้สถานที่เป็นที่จัดเก็บรถ ร่วมถึงทำธุรกิจรับขายฝากรถและบริการให้เช่าที่จอด ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพื้นที่ดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนกานพนันนั่นไม่จริง แต่ยอมรับว่า ขณะเกิดเหตุพวกตนรวมตัวกันเล่นพนันจริงแต่เป็นการเล่นกันสนุกๆในกลุ่มพรรคพวกเท่านั้น

ขณะที่ นางยุพา เทพนวล อายุ 59 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวมีอาชีพเป็นนายบ่อนการพนัน และก่อนหน้านี้มีปัญหากับหุ้นส่วนรายหนึ่งที่ร่วมกันเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม เกี่ยวกับผลประโยชน์ จนลูกสาวต้องย้ายออกจากพื้นที่และมาทราบว่าได้มีการเปิดเล่นการพนันในพื้นที่ที่เกิดเหตุได้ประมาณ 2 อาทิตย์ จึงเชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิตของลูกสาว น่าจะมาจากความขัดแย้งกับบุคคลกว้างขวางคนดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มุ่งสอบสวนเกี่ยวกับความขัดแย้งส่วนตัวของผู้ตายเกี่ยวกับธุรกิจรับจำนำรถ และหนี้สิน ซึ่งจากการซักถามญาติ รับแจ้งว่าบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริงหรือไม่ และญาติก็ติดใจสงสัยประเด็นความขัดแย้งกับหุ้นส่วนรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนหาหลักฐาน อย่างไรก็ตามส่วนการติดตามคนร้ายนั้น คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะเป็นบุคคลนอกพื้นที่ แต่ได้มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์ แต่การตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนียังไม่พบเบาะแส จึงคาดว่าอาจจะมีการหาจุดบอดวงจรปิดเปลี่ยนรถหลบหนี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีอย่างละเอียดเป็นการเร่งด่วนแล้ว

พ.ต.อ.นิพล กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่เกิดเหตุจะมีลักลอบเล่นการพนันหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ยืนยันว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งก็มีสายตรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที แต่ไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าสถานที่ดังกล่าวมีการเล่นการพนัน.