เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 7 มิ.ย. พ.ต.ท.อริย์ธัช อธิสุรีย์มาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางรัก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสีลม 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางรัก และอาสาบรรเทาสาธารณภัย

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับชื่อร้าน ดี.เจ. สเตชั่น พบแสงเพลิงบนฝ้าเพดาน เพลิงลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟและเครื่องปรับอากาศ บริเวณชั้นที่ 1 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำ และถังเคมีฉีดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 40 นาที ก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหายมีเพียงฝ้าเพดานชั้น 1 ของร้านดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร

สอบสวนนายสมบัติ นิ่มมาศ อายุ 46 ปี ไรเดอร์ พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะขี่รถ จยย.มาส่งของบริเวณดังกล่าว มาถึงจุดเกิดเหตุเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก มีคนแตกตื่นวิ่งหนีกันออกมาอลหม่าน จึงวิ่งเข้าไปดูพบว่ามีควันเพิ่มขึ้น จึงพยายามสังเกตว่าไฟเริ่มไหม้จากตรงไหน กระทั่งพบว่าไหม้สายไฟภายในผับ จึงคว้าถังเคมีวิ่งเข้าไปฉีดสกัดก่อนลุกลามมากกว่าเดิม โดยถังแรกเอาไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่ตามเสาในร้านถังที่ 2 ปรากฏว่าไม่สามารถดับได้ ตนจึงถอยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาวิธีอื่น เนื่องจากมีเสียงระเบิดเป็นระยะ กระทั่งมีน้องกู้ภ้ยหญิงเข้ามาช่วยกันขนถังเคมีเข้าไปช่วยกันฉีดประมาณ 8-10 ถัง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป