เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “Happy Melon official” โพสต์คลิปเสียง เป็นภาพนิ่ง เบิร์ด เทคนิค แฟนแตงโม กับ กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการและเพื่อนสนิทแตงโม โดยในคลิปเป็นบทสนทนา ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นเสียง บังแจ็ค สอบถาม เบิร์ด ถึงเหตุการณ์วันที่ 24 ก.พ.ที่แตงโม พลัดตกเรือก่อนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต พร้อมข้อความระบุว่า “คำพูดกระติกกับเบิร์ดในวันที่แตงโมจมน้ำ”

โดยเสียงในคลิปมีความยาว 1.18 นาที ใจความสำคัญเป็นน้ำเสียง เบิร์ด พูดอย่างมีอารมณ์ว่า “มึงไม่ดูแลแฟนกูแค่นั้นแหละ เพราะผมคุยกับกระติกครั้งสุดท้ายคือวันที่เจอร่างน้องโม ผมถามว่าทำไมกระติกไม่ดูแลโม มันบอกว่าฉันจะดูแลมันอย่างไง มันไม่ใช่เด็ก 2-3 ขวบนะ ฉันก็อยากจะนั่งสวย นั่งตากลมของฉันสิ คำนี้ทำให้ผมไม่คุยกับมันอีกเลย คือมันไม่เกี่ยวว่าเด็ก 2-3 ขวบโว้ย มันเกี่ยวที่ว่ามึงดูแลเพื่อนมึงอย่างไง มึงดูแลเพื่อนมึงดีหรือป่าว มันไม่เกี่ยวเลยว่าเด็ก 2-3 ขวบ จะต้องมานั่งดูแล 24 ชั่วโมง ต้องมานั่งดูกันตลอด มันไม่ใช่ อีกอย่างมึงเป็นผู้จัดการ ไอ้… เออนั้นแหละพี่

จากนั้นมีเสียงที่คาดว่าเป็นบังแจ็ค ถามอีกว่า ใครพูดคำนี้นะ กระติก จากนั้นมีเสียงที่คาดว่าเป็นเบิร์ด พูดขึ้นมาอีกว่า กระติกพูดว่า เออ เราจะไปดูมันตลอด 24 ชั่วโมงได้ยังไง มันไม่ใช่เด็ก 2-3 ขวบอ่ะ คือคำนี้มันทำให้ผมจี๊ดเหมือนกัน เออ ผมถามว่าแล้วโมตกไปตอนไหน มันตอบว่าตกไปตอนไหนไม่รู้ เราไม่ได้ไปมองมันตลอดเวลานะเว้ยเบิร์ด” จากนั้นคลิปก็ตัดไป

ภายหลังมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป มีบรรดาชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก