เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “เพราะข่าว หรือเพราะ ‘จอห์น’! ทำเพจขึ้นอันดับหนึ่ง ยอด Engagement …ขอบคุณสำหรับการติดตามนะครับ (แต่ก็ยังเป็นเพจส่วนตัวนะ)
รายงานข้อมูลการมีส่วนร่วมกับเพจ (Engagement) อาทิ จำนวนกดไลค์, กดแชร์ และ คอมเมนต์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 2565 เพจ ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว’ มียอดการมีส่วนร่วม (Engagement) ทั้งสิ้น 6.99 ล้านครั้ง ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเพจข่าว โดยแบ่งการกดไลก์ 6.3 ล้าน, การคอมเมนต์ 4 31.1 แสนครั้ง และยอดแชร์จำนวน 213.1 แสนครั้ง”

หลังมีการโพสต์ออกไปมีบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

สำหรับแมวจอห์น เป็นแมวหลงเข้ามาในบ้านนายสรยุทธ เมื่อช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นช่วงฝนตกหนัก แล้วมีอาการขี้อ้อน คลอเคลีย และไม่ยอมไปไหน แต่สรยุทธ ยืนยันว่าไม่สามารถเลี้ยงได้เพราะที่บ้านมีสุนัข กลัวว่าจะได้รับอันตราย แต่ผ่านไป 3 วัน เจ้าจอห์นก็ไม่ยอมไปไหน นำไปปล่อยนอกรั้วบ้านก็กลับเข้ามาอ้อน จนต้องไปฝากรปภ.หมู่บ้านและไลฟ์สดประกาศหาเจ้าของแต่ก็ไม่มีใครมาแสดงตัว จึงนำไปฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้า และให้อยู่ที่บ้านจนต้องเลี้ยงไปโดยปริยาย โดยตั้งชื่อเฉพาะกิจว่าจอห์น เนื่องจากเป็นแมวจรหลงเข้ามาในบ้าน

ต่อมาจอห์นเกิดอาการป่วย พาไปหาหมอแล้วบังคับให้กินยาทำให้นิสัยเปลี่ยนไป ไม่ขี้อ้อนเหมือนปกติ จนนายสรยุทธ ต้องออกมาไลฟ์สดปรึกษาแฟนคลับทาสแมว ในเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว จากนั้นไม่นานก็หายตัวออกจากบ้านไป ด้วยความคิดถึงต้องหิ้วตะกร้าออกไปตามหา กระทั่งพบเจ้าของตัวจริง ถึงรู้ว่าเดิมทีเจ้าจอห์น ชื่อบานเย็น และเจ้าของเดิมยกให้เพราะกำลังถูกรื้อบ้านไม่มีที่เลี้ยงแมว ล่าสุดกระแสของจอห์น ก็มามีปรากฏการณ์ยอด Engagement สูงขึ้นเป็นอันดับ 1 กลุ่มเพจข่าว ดังกล่าว

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว”