เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. พ.ต.ท.วันชาติ นุ่นงาม สว.(สอบสวน) สภ.ไชโย จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเอเชีย หมู่ 2 ต.หลักฟ้า อ.ไชโย ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผกก. และตำรวจฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงงาน พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อ รปภ.สีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณขมับขวา 1 นัด นอนหงายเสียชีวิต ใกล้กันพบปืนยี่ห้อลาม่า ขนาด .38 ซูเปอร์ ตกอยู่ที่บริเวณปลายขาซ้าย มีปลอกกระสุนปืนคาอยู่ 1 ปลอก และมีปลอกกระสุนปืนตกอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 ปลอก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาว่า นายสมาน นาคนิยม อายุ 54 ปี ชาว จ.อ่างทอง

นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลไชโยอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อ นายประเสริฐ ชมครุฑ อายุ 69 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. โรงงานดังกล่าว ถูกกระสุนปืนยิงเฉี่ยวบริเวณหน้าท้อง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกราย ทราบชื่อ นายสำเริง แสงไข่ อายุ 55ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่เดียวกัน ถูกกระสุนปืนที่บริเวณต้นข้าซ้ายและต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ

ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองราย เล่าว่า นายสมาน ผู้ก่อเหตุ ได้ตะโกนถามว่าใครมีปัญหา ก่อนจะสาดกระสุนมาโดนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกำลังมาเข้าเวรเช้า ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกับใคร ถึงได้มาก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงาน ซึ่งผู้ก่อเหตุน่าจะคิดมากไปเอง เมื่อวานก็คุยกับเขาปกติดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ส่วนทางด้านเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมา นายสมาน ผู้ก่อเหตุ ได้โทรฯ หาว่า ไม่อยากอยู่ทำงานแล้ว บอกว่าเครียด ขอลาพัก 3 วัน ตนเองก็บอกว่า หลังจากพักแล้วจะให้ไปทำงานอีกที่หนึ่ง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็หยุดงานไป ไม่ได้ทำงาน และทราบว่ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงานและยิงตนเองตายในตอนเช้า

ขณะที่ นางมาเรียม นาคนิยม ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า สามีบ่นว่าเครียดแต่ไม่รู้ว่าทะเลาะกับใคร จากนั้นได้พูดคุยกับสามีว่า ให้ลาออก และไปขายปลาทูกัน ก็พูดกันรู้เรื่องแล้ว จากนั้นช่วงเช้าเตรียมจะไปเบิกเงินมาลงทุนซื้อปลาทูมาขาย ทางสามีบอกว่าให้ขี่รถ จยย.มาส่งที่ทำงาน เพื่อที่จะเอารถจักรยานกลับบ้าน เมื่อตนเองมาส่งแล้ว ก็ขี่รถ จยย.กลับออกไป สักครู่ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นของพ่อสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นทางตำรวจได้ลงพื้นที่รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบพยานรวมถึงผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุที่สลดในครั้งนี้.