เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ร.ต.อ.มนตรี จันทร์เมือง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ยะลา พร้อมด้วยกำลังฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัยแม่ทับทิมยะลา ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันตายในบ้านพักพื้นที่ อ.เมืองยะลา ที่เกิดเหตุพบศพ นายอับดุลเล๊าะ อาแว อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. กระสุนเจาะเข้าอกซ้ายนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้ศพพบมีดพร้า 1 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าของบ้านและพ่อของผู้ตายเอง ทราบชื่อ นายดอสะ อาแว อายุ 78 ปี ถือปืนพกสั้นยี่ห้อเบเร็ตตา ขนาด 9 มม. ยืนรอมอบตัวกับตำรวจหลังเกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายดอสะ อาแว ให้การทั้งน้ำตาอ้างว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของเนื่องจากติดยาเสพติด (ยาบ้า) อย่างหนัก ทั้งยังพยายามจะทำร้ายตนและภรรยา เพื่อบังคับเอาเงินไปซื้อยาเสพติด ทำให้ต้องกลั้นใจยิงลูกตัวเองเพื่อป้องกันตัว รู้สึกสะเทือนใจจนน้ำตาตกใจมากที่ต้องยิงลูกในไส้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตาย” ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน นายอับดูเลาะ เจ๊ะแต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บุดี เปิดเผยว่า ผู้ตายคลุ้มคลั่งอาละวาดมา 2-3 ปีแล้ว ทำให้ครอบครัวมีปัญหามาโดยตลอด วันไหนเกิดคลุ้มคลั่งก็จะทำลายข้าวของในบ้านพังหมด พ่อ-แม่เข้ามาปรึกษาว่าจะทำอย่างไร ตนแนะนำให้ไปบำบัดยาเสพติด ซึ่งก็เคยส่งไปแล้วแต่ก็หนีกลับบ้านมาอีก สัปดาห์ที่ผ่านมายังทำลายเครื่องตัดหญ้าจนพังเสียหาย ก่อนเกิดเหตุพยายามขอเงินพ่อ-แม่ แต่ไม่มีให้ เลยโมโหคว้ามีดจะเข้าทำร้าย ทำให้พ่อต้องยิงใส่เพื่อสยบคลั่ง แต่ก็ทำให้ลูกชายตัวเองเสียชีวิต ถือเป็นเรี่องเศร้าในครอบครัวและชุมชนหมู่บ้าน.