ในช่วงการเปิดเทอมใหม่ สิ่งหนึ่งที่เรามักจะพบเห็นกันเป็นประจำนั่นก็คือ “การรับน้อง” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเงื่อนไขต่างๆ ที่ให้น้องๆ เหล่าเฟรชชี่ทำ ทั้งการรับน้องสร้างสรรค์ ไปจนถึงการรับน้องโหด หรือที่เรียกกันว่า ระบบโซตัส นั้น

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่กำลังเป็นกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรงหลังจากที่ทางด้านแฟนเพจ @รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้ระบุว่า “ถึงรุ่นพี่ที่มีปมเรื่องการโดนไหว้จ้า” พร้อมเผยแชต ที่ทางรุ่นพี่ได้ส่งให้กับเฟรชชี่

โดยในแชตดังกล่าว ฝ่ายรุ่นพี่ ได้ระบุว่า “ถึงน้องปี 1 ทุกคน นี่คือคำสั่ง เจอรุ่นพี่ทุกคน ต้องยกมือไหว้และกล่าวทักทายทุกครั้ง ถ้าเจอวันนึงสิบรอบก็ต้องไหว้สิบรอบ เจอร้อยรอบก็ต้องไหว้ร้อยรอบ ถ้าพี่เห็นใครไม่ทำตาม วันประชุมเชียร์เห็นดีกันครับ”

แต่งานนี้ เมื่อทางรุ่นน้องได้ออกมาตอบข้อความสุดพีคเอาไว้ว่า “ผมคิดว่าคุณคงเป็นรุ่นที่เรียนมาก่อนผม แต่ผมยังไม่เคยเจอคุณเลย เราไม่ได้รู้จักอะไรกัน อยู่ๆมาสั่งโน่นสั่งนี่ เพื่ออะไรครับ ตอนคุณอยู่บ้านคุณเจอพ่อแม่คุณ คุณไหว้พ่อแม่คุณทุกครั้งที่เจอในแต่ละวันมั้ยครับ? ผมอยากไหว้ใครหรือไม่อยากจะไหว้ใคร อย่าเ-อกครับ อยากให้ผมไหว้คุณ คุณก็ทำตัวให้เป็นตัวอย่างดีๆ ก่อนครับ ถ้ามากร่างใส่หรือเอาคำว่าเรียนมาก่อนแค่ไม่กี่ปีมาข่มให้ไหว้ แบบนี้มันกระจอกครับ ชอบเหรอครับที่มีคนไหว้แบบไม่อยากไหว้ คงชอบสินะ เพราะชีวิตจริงนอกรั้วมหาวิทยาลัยคงไม่มีใครอยากเคารพคุณเลย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างแซวว่ารุ่นพี่เจอแบบนี้เข้าไป น่าจะหน้าชากันไปตามๆ กัน รุ่นพี่อาจจะอยากเป็นศาลพระภูมิที่ให้ทุกคนไหว้ รวมไปถึงคำตอบของรุ่นน้องยังดูเป็นคนมีวุฒิภาวะกว่ารุ่นพี่ที่ตั้งกฎเกณฑ์แบบนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ