เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีชายหนุ่มวัย 42 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักตัวมากกว่า 240 กก. นอนป่วยติดเตียง อยู่บ้านบ้านเลขที่ 1/8 ถนนพรมเทพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายชยณัฐ เผ่าจินดา หรือ บอย นอนอยู่บนเตียงใส่สายออกซิเจนอยู่ สภาพมีบาดแผลติดเชื้อที่เท้า และบริเวณแผ่นหลังและก้นเป็นแผลกดทับขนาดใหญ่มีกลิ่นเหม็นคลุ้ง และได้พบกับนางผ่องศรี เผ่าจินดา อายุ 88 ปี เจ้าของบ้าน ผู้เป็นยายกำลังดูแลปรนนิบัติหลานชายอยู่

นางผ่องศรี เปิดเผยว่า พ่อแม่ของหลานเสียชีวิตหมดแล้ว ตนเคยเลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่เด็กๆ พอเขาอายุ 17 ปี ได้แยกตัวออกไปแต่ก็ไปมาหาสู่กันบ้าง ต่อมาหลานขายมีรูปร่างอ้วนใหญ่นอนป่วยอยู่ที่ห้องเช่าถนนโพธิ์ร้างคนเดียว เพราะเขาไม่มีครอบครัวได้โทรฯมาบอกว่ากำลังป่วยหนัก ตนจึงไปดูพบเขานอนแช่อุจจาระและปัสสาวะอยู่ภายในห้องเพราะลุกเดินไม่ได้ พร้อมทั้งยังเป็นแผลกดทับลามกว้างที่หลังถึงก้นจึงได้แจ้ง 1669 ให้มารับส่งเข้าโรงพยาบาลสุรินทร์เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าเขามีหลายโรครุมเร้า ก่อนจะรักษามาถึงวันที่ 7 มิ.ย. และเจ้าหน้าที่ให้ญาติไปรับกลับบ้าน

ทุกวันนี้ยายต้องดูแลช่วยหลานพลิกตัวและทำความสะอาดเวลาอุจจาระ ส่วนพี่สาวหลานๆ ต้องออกไปทำงานกันหมดจะเลิกงานก็ช่วงเย็นค่ำทำให้ปัจจุบันครอบครัวต้องอยู่อย่างลำบาก มีภาระรายจ่ายมากมาย อาทิ แผ่นรองซับ ถุงมือ น้ำเกลือล้างแผล ผ้าก๊อซพันแผล เป็นต้น โดยมีทีมแพทย์ชุมชน และอสม. จิตอาสาก็ได้เข้ามาดูแลทำแผลให้ในช่วงเช้า

ปัจจุบันอาการของบอยเริ่มน่าเป็นห่วง เพราะมีอาการเจ็บปวดที่แผลกดทับ และหลังจากเวลาเข้านอนช่วงกลางคืนมักจะหลับลึกเรียกปลุกไม่ค่อยตื่น ต้องเขย่าตัวหรือตีแรงๆ ให้สะดุ้งตื่นขึ้นมา ก่อนหน้านี้แพทย์แจ้งว่าถ้าหากหลานชายนอนหลับยาวอาจหยุดหายใจไปเฉยๆ ถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงต้องใช้ถังออกซิเจนและอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจให้กับหลานชายไว้ใช้ยามจำเป็น ซึ่งหลานชายก็อยากจะหายจากโรคอ้วนเพราะต้องการช่วยเหลือตัวเองให้ได้ และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป

ด้านนายบอย กล่าวว่า ขอวอนให้ผู้ใจบุญช่วยติดต่อประสานหมอที่เชี่ยวชาญด้านโรคอ้วนนำตนไปรักษา เพื่อให้ตนได้ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนอื่นๆ และจะได้ไม่ต้องให้ยายกับหลานๆ มาลำบาก หรือหากผู้ใหญ่ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือของใช้จำเป็นเช่น แผ่นรองซับขนาดใหญ่/กระดาษทิซชู /ถุงมือ/ผ้าก๊อซ และน้ำเกลือล้างแผล สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 09-9843-6531 ซึ่งเป็นเบอร์หลานชายของบอย