เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องน่ายินดีหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @แมว กัญญาพัชร์ ได้โพสต์เรื่องราวสุดน่าประทับใจของหนุ่มพลเมืองดีได้ช่วยชีวิตชาวต่างชาติที่เกิดเหตุจมน้ำ โดยระบุว่า “น้องฟลู้ท Bell Boy กำลังเดินทางมาทำงาน ระหว่างทางพบฝรั่งตะโกนเป็นภาษาอังกฤษจากคอนโดฯ ว่าคนจมน้ำ แต่ไม่มีใครเข้าใจ น้องได้ยินจึงรีบวิ่งขึ้นไปที่สระว่ายน้ำโรงแรมฝั่งตรงข้ามของคอนโดฯ เพื่อช่วยเหลือ และในที่สุดนักท่องเที่ยวคนนั้นเขารอดชีวิต…ปลอดภัยดี เก่งมากๆ ฮีโร่ฟลู้ท ลูกน้องดิฉั้นเอง ภูมิใจกับน้องและดีใจกับนักท่องเที่ยวคนนั้นด้วย”

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว และสอบถามเรื่องราวทราบว่า “เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 07.15 น. ฟลู้ท พรนฤเบศร์-พักน้อย ทำงานที่โรงแรมดังแห่งหนึ่งย่านพัทยา และกำลังยืนพุดคุยกับ รปภ. จากนั้นตนได้ยินเสียงชายชาวต่างชาติตะโกนเสียงดังลั่น! หลายครั้งจากคอนโดฯ ฝั่งตรงข้ามที่หนุ่มพลดีกำลังยืนอยู่ ซึ่งตะโกนเป็นภาษาอังกฤษ หนุ่มพลเมืองดีฟังจับใจความได้ว่า เป็นการขอความช่วยเหลือพร้อมท่าทางชี้มือไปชั้น 2 ของคอนโดฯ ดังกล่าว หนุ่มพลเมืองดีไม่ลังเลวิ่งขึ้นไปบนที่เกิดเหตุ เห็นชาวต่างชาตินอนจมอยู่ใต้น้ำ ตนจึงกระโดดลงไปช่วยและทราบว่าไม่หายใจ จึงทำการ CPR อยู่ประมาณ 2 นาที แล้วกลับมาหายใจอีกครั้งพร้อมส่งต่อให้เจ้าหน้าที่-พนักงานดูแลต่อ”

โดยภายหลัง ฟลู้ท พรนฤเศร์-พักน้อย ยังเปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอีกว่า “ในวันเกิดเหตุ โดยรอบๆ ก็มีพลเมืองดีอยู่เยอะมากนะครับ คอยบอกแนะนำควรทำอะไรแบบไหน ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือกัน จนเกิดเรื่องที่ดีนี้ได้ครับ”

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @แมว กัญญาพัชร์, @ พรนฤเบศร์ พักน้อย