เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เหตุงูเหลือมบุกเล้ากินห่าน จนท้องป่องเลื้อยหนีไม่รอด หลังบ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 4 ต.บ้านเนิน อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นเล้าเลี้ยงเป็ด และพบนางอารีย์ แย้มอิ่ม อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยท่าทีหวาดกลัว จากการตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณรังฟักไข่ในเล้า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ ลักษณะท้องบวมเป่ง คาดว่าได้กินแม่ห่านลงในท้องไปเรียบร้อยแล้ว เมื่องูเหลือมเห็นเจ้าหน้าที่ พยายามขย้อนแม่ห่านออกมาจากท้อง เจ้าหน้าที่ฉวยโอกาสใช้บ่วงคล้องจับงูเหลือม ตอนที่งูเหลือมกำลังพยายามขย้อนแม่ห่านในท้องออกมา และไม่สามารถเลื้อยหลบหนีได้ ใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงจับงูเหลือมได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ทำการวัดความยาวงูเหลือมได้ 4 เมตรเศษ น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม จึงใส่กระสอบไปปล่อยป่าห่างไกลชุมชนต่อไป

จากการสอบถามนางอารีย์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เป็ดและห่านที่เลี้ยงไว้ หายไปอย่างมีปริศนาหลายตัว ตอนแรกคิดว่ามีคนร้ายมาขโมยไป จนกระทั่ง เป็ดและห่านในเล้า ส่งเสียงร้องผิดปกติ จึงไปตรวจสอบพบงูเหลือมขนาดใหญ่ตัวดังกล่าว นอนขดอยู่ในรังที่แม่เป็ดฟักไข่ โดยไม่พบแม่ห่าน แต่กลายสภาพเป็นงูเหลือมตัวใหญ่ท้องบวมเป่ง นอนขดอยู่แทน จึงเชื่อว่าเจ้างูเหลือมได้เขมือบกินแม่ห่านลงท้องไปเรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับดังกล่าว

ขณะที่เพื่อนบ้านและคอหวย ไม่พลาดที่จะนำเลข 381, 81 ซึ่งตรงกับบ้านเกิดเหตุไปเสี่ยงโชคงวด 16 มิ.ย.65 โดยเลขที่บ้านตรงกับ  38/1