เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยภาพนาทีชีวิตที่ทางคุณสุชาดา ศรีขวัญ พี่เลี้ยงแมวน้ำ สวนสัตว์สงขลา สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์นี้เอาไว้ได้ พร้อมกับลุ้นไปกับแม่แมวน้ำคอนเน่ ที่กำลังคลอดลูก กระทั่งคลอดลูกเสร็จ ซึ่งนำมาซึ่งความประทับใจของนักท่องเที่ยวที่เห็น โดยลูกแมวน้ำเพศเมียตัวน้อย ขณะนี้อายุ 1 เดือน 13 วัน ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และนับเป็นความสำเร็จครั้งแรกของสวนสัตว์สงขลาในรอบ 24 ปี

โดยทางนายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ได้จัดประกวดตั้งชื่อลูกแมวน้ำเพศเมียตัวนี้ ชิงเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 5-31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีประชาชนสนใจส่งชื่อเข้าร่วมประกวด ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด ระบบ Google form จำนวนทั้งสิ้น 10,379 คน และคณะกรรมการประกวดตั้งชื่อลูกแมวน้ำ ได้พิจารณาคัดเลือกรายชื่อที่มีความเหมาะสม เรียกง่าย ติดหู และสอดคล้องกับวัฒนธรรมทางภาคใต้ เหลือเพียง 5 ชื่อ คือ โปเต้ อมยิ้ม สมิหลา โนรา และโนริ ทั้ง 5 ชื่อนี้ เข้าสู่รอบ final โดยพ่อแมวน้ำปีโป้จะเป็นผู้เลือกเองว่า จะเอาชื่อไหนให้กับลูกแมวน้ำของตนเอง

ล่าสุดวันนี้ทางสวนแสดงแมวน้ำ สวนสัตว์สงขลา นายวันชัย เป็นประธานในพิธีคัดเลือกชื่อลูกแมวน้ำ โดยแม่แมวน้ำคอนเน่ ใช้ลูกบอลที่มีชื่อจากการคัดเลือกของคณะกรรมการทั้ง 5 ชื่อที่ติดอยู่กับลูกบอลแต่ละลูก โยนลูกบอลทั้ง 5 ลูกลงไปภายในสระน้ำบริเวณด้านหน้าส่วนแสดงแมวน้ำ มีคณะกรรมการประกวดตั้งชื่อลูกแมวน้ำ และประชาชน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติที่มาเป็นสักขีพยานในวันนี้

หลังจากนั้นก็ปล่อยเจ้าปีโป้ พ่อแมวน้ำที่รอลุ้นอยู่บนแท่น ให้ลงน้ำไปทำการเลือกลูกบอลที่อยู่ในน้ำทั้ง 5 ลูก และมีชื่อลูกที่ประชาชนตั้งให้ที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ติดอยู่ที่ลูกบอลแต่ละลูก โดยในครั้งแรกจะเลือกขึ้นมา 3 ลูกก่อน และนำลูกบอล 2 ลูกที่เหลือออก และทำการโยนลูกบอล 3 ลูกที่เจ้าปีโป้ พ่อแมวน้ำเลือกลงไปในสระน้ำอีกครั้งหนึ่ง  

หากเจ้าปีโป้เลือกลูกบอลลูกไหนขึ้นมาชื่อที่ติดมากับลูกบอล ก็จะเป็นชื่อลูกแมวน้ำของพ่อปีโป้กับแม่คอนเน่ทันที และชื่อที่เจ้าปีโป้ พ่อแมวน้ำเลือกแล้วก็คือชื่อ “โนริ” ของ น.ส.ธัญวรัตน์ นพฤทธิ์ เป็นผู้ที่ตั้งชื่อลูกแมวน้ำชื่อนี้และได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากสวนสัตว์สงขลา 

โดยทางสวนสัตว์สงขลาจะประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ทางเพจ facebook สวนสัตว์สงขลา songkhla zoo ทีมงานจะเป็นผู้ติดต่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกพร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดการรับของรางวัลทางเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ที่ได้รับรางวัลระบุไว้ ภายในวันที่ 11 มิถุนายน 2565