กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพแผงขายลอตเตอรี่ และภาพคุณตาวัย 72 ปี คนขายลอตเตอรี่ ที่ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย ก่อนที่คนร้ายจะฉกเอากระเป๋าเงิน พร้อมกับแผงลอตเตอรี่ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมกับระบุข้อความว่า “แจ้งข่าว ลุงคนขายลอตเตอรี่อายุ 71 โดนปล้นแถวเขาสูง แกโดนตีที่หน้า ใครเห็นพบเห็นเบาะแส ช่วยแจ้งหน่อยนะคะ โจรได้ ล๊อตเตอรี่กับกระเป๋าเงินไป สงสารแกมากค่ะลอตเตอรี่เพิ่งจะเริ่มออกขาย ยังเต็มแผงอยู่เลย #รูปแผงลอตเตอรี่ค่ะ”

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ นายมานพ พันธ์นาม อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปขายลอตเตอรี่ที่หมู่บ้านเขาสูง ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่ตนแวะซื้อเครื่องดื่มที่ร้านค้า ได้มีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ร้านค้า ตนเห็นว่าหน้าตาดี คิดว่าจะช่วยชื้อ เลยถามว่ารับโชคไหม แต่ชาย 2 คน ก็ไม่ได้ซื้อ จากนั้นชาย 2 คน ก็ได้ซื้อเหล้านั่งกินอยู่ที่ร้านค้า อีกทั้งได้ชวนตนกินด้วย แต่ตนปฏิเสธ และขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากร้านค้า เพื่อไปขายที่อื่น

นายมานพ เผยต่อว่า จากนั้นชาย 2 คน ซึ่งเป็นคนร้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังตนมา และตะโกนบอกว่า จอดๆๆ จะซื้อลอตเตอรี่ ทันทีที่ตนจอดรถ คนร้ายเสื้อสีขาวก็เดินพุ่งตรงมาที่ตน พร้อมบอกว่ามึงโกงเงินแม่กู ตนจึงบอกว่า เข้าใจผิดแล้ว แต่คนร้ายก็ไม่ฟัง จับคอเสื้อตนจากด้านหลัง แล้วใช้กำปั้นชกเข้าที่บริเวณใบหน้าหลายครั้ง จนตนล้มลงกับพื้น คนร้ายยังตามมากระหน่ำชกต่อย และใช้เท้าทั้งเตะทั้งกระทืบตน จากนั้นคนร้ายก็เอากระเป๋าเงิน ซึ่งมีเงินสดอยู่ประมาณ 7 พันกว่าบาท และแผงลอตเตอรี่อีก 500 ใบ มูลค่าเกือบ 5 หมื่นบาท เดินไปที่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนจอดรออยู่ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่า คนร้ายเพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกได้ไม่นาน โดยตนได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.วิเชียรบุรี ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ตัวคนร้ายแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.