เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายจีรศักดิ์ พันธ์สิน อายุ 29 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ในความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์” พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคําน้ำหนัก 1 บาท รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน 1 คัน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา

ทั้งนี้เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม 1 คน ทําทีเข้าไปเลือกซื้อทองภายในร้านทองทวีทรัพย์ สาขาห้าแยกน้ำกระจาย อ.เมือง จ.สงขลา แต่พอสบโอกาสจึงชิงสร้อยคอทองคําหนัก 1 บาท 1 เส้นหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจัดกำลังลงพื้นที่แกะรอยหาตัวคนร้าย โดยอาศัยเบาะแสจากกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่านายจีรศักดิ์เป็นคนก่อเหตุและกำลังกบดานอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.เกาะยอ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางดังกล่าวภายในเวลาไม่ถึง 5 ชม. หลังเกิดเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นนายจีรศักดิ์ ให้การวกไปวนมา คล้ายคนมีอาการผิดปกติทางสมอง ซึ่งเป็นผลกระทบจากการเสพยาเสพติดอย่างหนักในอดีต โดยเจ้าตัวอ้างว่าสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการช่วยประเทศไทย และอยากให้โควิดหมดไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองสงขลา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.