เมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 9 มิ.ย.  ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่า มีเด็กนักเรียนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย มาขอความช่วยเหลือ เหตุเกิดบริเวณหน้าเทสโก้โลตัส รังสิต-นครนายก (คลองสี่) ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณตู้จุดรับแจ้งเหตุอาสามัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่พบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโลยีแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหลังทะลุท้อง 1 นัด โดยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งตัวให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2 นำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี เนื่องจากหายใจติดขัด

นอกจากนี้ยังพบ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกลูกกระสุนที่ทะลุจากเพื่อนมาโดนที่หลังเป็นรอยฟกช้ำบวม แต่ไม่เข้าร่างกาย จากการสอบถาม นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ให้การว่า ตนเองขี่จยย.กลับจากโรงเรียนเพื่อที่จะกลับบ้านย่านคลองสาม มาด้วยกันรถ 3 คัน คน 6 คน โดยเพื่อนสังเกตเห็นว่ามีวัยรุ่น แต่งกายคล้ายเด็กอาชีวะ ขับรถตามมาจากด้านหลัง ขับตามมาตั้งแต่คลองสี่ลำลูกกา ตนจึงใช้ทางลัดตัดออกมาคลองสาม เพื่อที่จะมาลอดใต้สะพานกลับบ้านจังหวะที่กำลังขึ้นสะพานข้ามคลองรังสิตประยูรศักดิ์ช่วงคลองที่ 3 หน้าตลาดดีดีมาร์เช่ ซอยรังสิต-นครนายก 68 จังหวะนั้นตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วรู้สึกเจ็บที่บริเวณหลัง ส่วนเพื่อนบอกว่าโดนยิง ตนจึงรีบเร่งเครื่อง จยย.เพื่อนำเพื่อนมาขอความช่วยเหลือจากทางพี่ๆกู้ภัยบริเวณจุดดังกล่าวให้เข้าช่วยเหลือ

ด้าน นายชาตรี โพธิ์ทอง อาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า เบื้องต้นพวกตนเข้าเวรประจำตู้อยู่ที่บริเวณหน้าโลตัส คลองสี่ แล้วก็มีน้องขี่ จยย.เข้ามา 2 คนมาเรียกว่าเพื่อนถูกยิง พวกตนจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และดูอาการโดยน้องที่โดนยิง ถูกยิงจากด้านหลังซ้ายทะลุด้านหน้า แล้วลูกกระสุนปืนก็ไปโดนเพื่อนคนขับอีกคนแต่ว่าไม่เข้า โดยน้องคนที่โดนยิงทะลุ เบื้องต้นมีอาการตัวเย็น จึงได้แจ้งศูนย์กู้ชีพปทุมธานี เพื่อให้ประสานรถกู้ชีพขั้นสูงคือ รถกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2 เข้ามารับตัวส่ง รพ.ปทุมธานี โดยไม่ทราบชนิดปืนว่าโดนปืนอะไรมา ซึ่งอาการค่อนข้างดีเพราะถามตอบรู้เรื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี ได้นำตัวเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะได้เร่งติดตามกลุ่มนักเรียนที่ใช้ปืนยิงใส่กันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางตามกล้องวงจรปิด ตามที่พยานเห็นว่าขับรถตามมาจากไหน ก่อนที่จะมาลงมือก่อเหตุและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี