เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมว.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้เป็นบิดา ในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง กรณีถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี นั้น

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปยังกรมที่ดิน ว่าได้มีการเพิกถอนเอกสารสิทธิในที่ดินแปลงที่มีปัญหาไปหรือยัง เพราะหากยังไม่มีการเพิกถอน กรมอุทยานฯ ยังไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้ อย่างไรก็ตามคดีนี้กรมอุทยานฯ ได้เข้าแจ้งความไปแล้วตั้งแต่ปี 63 ข้อหาบุกรุกครอบครองพื้นที่อุทยานแห่งชาติ และเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่แล้ว พบว่า ยังไม่มีการเข้าไปใช้ประโยชน์ หรือมีสิ่งก่อสร้างใดๆ อยู่

เมื่อถามว่า กรมอุทยานฯ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ มีความลำบากใจในการเข้าไปทำงานเรื่องนี้หรือไม่ เพราะมีการพูดกันว่าต้องต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล นายรัชฎา กล่าวว่า ทำงานไปตามหน้าที่ปกติ ไม่มีใครมาทำอะไรได้ ซึ่งขั้นตอนเวลานี้ กรมอุทยานฯ ดำเนินการไปหมดแล้ว เรื่องอยู่ที่ ป.ป.ช.ที่มีการชี้มูลความผิดไปแล้ว