กรณีญาติๆ และเพื่อนๆ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพตามหาครูหนิง น.ส.วนิดา อ่วมเทศ อายุ 40 ปี สูงประมาณ 165 ซม. ชาว จ.ชุมพร อาชีพครู กศน.บ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไป พร้อมรถกระบะตอนครึ่ง สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บพ 9114 เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมกว่า 15 วัน กระทั่งมาพบเป็นศพถูกฆ่าถ่วงน้ำไว้ในบ่อน้ำ ภายในสวนกล้วย พื้นที่หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิ.ย. โดยผู้ก่อเหตุ คือ จ.ส.อ.สุรินทร์ พรามน้อย อายุ 38 ปี ทหารค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน เพื่อนสนิทครูหนิง เอง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ครูสาว กศน. หายตัวลึกลับพบถูกฆ่าถ่วงน้ำ ฝีมือ ‘จ่าทหาร’ เหตุจากหึงหวง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบความเคลื่อนไหว ในเฟซบุ๊ก “วินดา หนิง อ่วมเทศ” ของผู้ตาย พบว่าวันที่ (26 พ.ค.) ก่อนจะหายตัวไป มีการโพสต์เฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มจาก 07.13 น. เป็นการโพสต์ภาพถ่ายผ่านถุงอาหาร โดยมีพระสงฆ์เดินบิณฑบาตอยู่บนถนนไกลๆ พร้อมข้อความระบุว่า “ช่วงนี้ เข้าวัดเข้าวา… ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวรสักหน่อย #สะสมบุญบ้าง”

จากนั้นเวลา 13.35 น. วันเดียวกัน ยังโพสต์ภาพตัวเองขณะกำลังเทน้ำใส่เหยือกข้างสำรับอาหารโต๊ะหมู่บูชา ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “ว่าจะอโหสิให้อภัย!! สงสัยต้องจองเวร #ผลของการตักบาตรเมื่อเช้า #ต้องขอบคุณผู้หวังดีประสงค์ร้ายนะ!!

ส่วนโพสต์สุดท้ายของเฟซบุ๊ก และเป็นโพสต์สุดท้ายของวัน เวลา 17.59 น. มีการโพสต์รูปภาพอาหารเต็มโต๊ะ และเครื่องดื่ม พร้อมข้อความระบุว่า “หลัง 00.00 นี้ไป ทุกอย่างคืออดีต #น้ำหนักก็เช่นกัน!!”

โดยตามแนวทางการสืบสวนของตำรวจหลังมีการแจ้งความหาย พบว่าหลังโพสต์สุดท้ายไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ตายได้หายตัวไป จากนั้นหน้าฟีดจะมีกลุ่มเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก มีการโพสต์แชร์การหายตัวไปอย่างต่อเนื่องตลอด 15 วันที่ผ่านมา กระทั่งมีข่าวพบศพถูกฆ่าถ่วงน้ำหน้าฟีด จึงเปลี่ยนเป็นบรรดาเพื่อนๆ โพสต์แชร์รูปภาพในอดีตและเข้ามาแสดงความเสียใจให้กับครูหนิง กันจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล ภาพ เฟซบุ๊ก “วินดา หนิง อ่วมเทศ” และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง