เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯ พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง “พลังสตรีในการขับเคลื่อนประเทศ” โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

อย่างไรก็ตามการรวมตัวกันทั้ง 3 ป. ในวันเดียวกันนี้ ถือเป็นครั้งแรกของ 3 ป. ที่ออกงานร่วมกัน หลังจากที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งของกลุ่มพี่น้อง 3 ป. ท่ามกลางกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายกฯ จะมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทน พล.อ.ประวิตร จน พล.อ.ประวิตร​​ ต้องออกมาปฏิเสธข่าวและยืนยันความสัมพันธ์ในที่ประชุมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังรักกันดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ ใครมาเสี้ยมให้แตกกันไม่มีทาง

ขณะเดียวกันเป็นที่น่าสังเกตว่า ในวันเดียวกันนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนท่าทีอย่างเห็นได้ชัด โดย 3 ป. ได้เดินเข้ามาภายในงานพร้อมกันและทักทายผู้เข้าร่วมสัมมนาอย่างเป็นกันเอง โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่นอกจากจะโบกมือทักทายรวมทั้งยกมือสวัสดีแล้ว ก็ยังทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้กับผู้ร่วมสัมมนา พร้อมเอามือทุบไปที่หัวใจก่อนจะส่งไปให้กับทุกคนเรียกเสียงกรี๊ด และเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง.