วันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายพยายามอนาจารคนหาเห็ดในป่าและอยากจะแจ้งเตือนให้ระวังหากต้องไปหาเห็ด จากการตรวจสอบ พบนางห่วง (สงวนนามสกุล)  อายุ 58 ปี ชาวบ้านบ้านโกรกแก้ว ต. โกรกแก้ว อ. โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ได้พาผู้สื่อข่าวพร้อมผู้ใหญ่บ้าน ไปดูจุดเกิดเหตุที่ตัวเองเผชิญ ระหว่างออกไปหาเห็ดในป่าชุมชนหนองระกา ต.โกรกแก้ว

นางห่วง ได้ชี้จุดที่เกิดเหตุพร้อมเล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ออกจากบ้านมาคนเดียวเพื่อจะไปหาเห็ดในป่าชุมชนฯแห่งนี้ ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.เมื่อไปถึงป่าเวลาประมาณ 09.00 น.ได้เดินลัดเลาะริมทางเดินไปเรื่อยๆพอดีเห็นเห็ด จึงนั่งยองๆก้มเก็บเห็ดใส่ตะกร้าที่เตรียมมา เพียงเสี้ยววินาทีได้ยินเสียงคล้ายคนเดินมาด้านหลัง เมื่อหันไปดูพบชายรูปร่างผอม สูงเอาผ้าสีดำมาครอบตนเองทั้งตัว แล้วกดหัวลงไปกับดิน จากนั้นได้เอาผ้ามารัดคอซ้ำอีก โดยที่คนร้ายไม่ได้พูดอะไรออกมาแม้คำเดียว

จึงตั้งสติ ก้มหัวลง แล้วรวมรวมกำลังที่มีอยู่สะบัดหัวขึ้นจนคนร้ายหงายท้องไป จากนั้นลุกขึ้นได้วิ่งหนีไม่คิดชีวิต ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะตกใจเช่นเดียวกันวิ่งหนีไปคนละทางกับตน ก่อนจะมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว เหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต เพราะหากสู้แรงคนร้ายไม่ได้ ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น เนื่องจากคนร้ายมีลักษณะเหมือนจะทำร้ายด้วยโชคดีที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนตัวอยากจะถามคนร้ายว่า”ทำไปเพื่อ”เพราะตนแก่แล้ว

ด้านนายเฉลา เพชรรุกขา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ กล่าวว่า ป่าชุมชนแห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 70 ไร่ เป็นแหล่งอาหารป่าของชาวบ้าน เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเขตพื้นที่ ต.โกรกแก้ว ตอนนี้ยังไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงของคนร้าย แต่ก็น่ากลัวจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระวัง หรือหากพบชายแปลกหน้า ให้รีบแจ้งผู้นำก่อนเพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป