ยังคงอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณี นักแสดงสาว “แตงโม นิดา” ตกสปีดโบ๊ตจนเสียชีวิต ท่ามกลางความแคลงใจของสังคม ว่าเกิดอะไรขึ้นบนเรือกันแน่ นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จาก นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาของคุณแม่แตงโม ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ “กฎหมายชนบท” ระบุว่า “คันปากจังเลยยังไม่ถึงเวลาบอก ครับ…”

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้พิพากษายังได้เผยเพิ่มเติมอีกว่า “…การร่างฟ้อง….ถึงผมจะสอบเป็นอัยการไม่ได้ก็ตาม แต่ตำราการร่างฟ้องมีจำหน่ายมากมายให้ศึกษาหาความรู้ ไม่ว่าจะเป็นของท่านอดีตผู้พิพากษา อดีตท่านอัยการสูงสุด และทนายความอีกหลายท่าน จึงขอลอกตัวอย่างมาให้ดู …จำเลยทั้งห้าไม่มีเจตนาฆ่าแต่บังอาจร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย….แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ขอให้เขียนคำฟ้องให้ครบถ้วนตาม ป.วิ.อ.มาตรา 158 และ ป.อ. มาตรา 290….ไม่จำเป็นต้องไปเขียนบรรยายคำฟ้องให้ยาวถึง 10-20 หน้าเหมือนการบรรยายฟ้องในคดีแพ่ง”

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอรอจับตา ข้อมูลที่จะมีการเผยออกมาหลังจากนี้อีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @กฎหมายชนบท