กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นางจิตตภัส หรือเจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจรถเช่า และรับจำนำรถ เสียชีวิตขณะกำลังเดินขึ้นรถยนต์ บริเวณหน้าคาร์แคร์แห่งหนึ่ง บนถนนบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นตำรวจตั้งปมความขัดแย้งธุรกิจส่วนตัวตาม เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี จนต่อมา พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.ภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 15 วัน พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เด้งแล้วผู้กำกับเมืองสุราษฎร์ เซ่นคดียิงเจ้าของบ่อนพนันคาร์แคร์ดับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค8 ที่ 191/2565 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2565 แต่งตั้ง พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.8 เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว โดยให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 3 ประเด็นคือ 1) มีการเปิดบ่อนการพนันจริงหรือไม่ 2) ผู้เกี่ยวข้องในการควบคุมการปฎิบัติปล่อยปละละเลยหรือไม่ และ 3) ผู้เกี่ยวข้องมีผลประโยชน์ด้วยหรือไม่ ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้อง 3 รายคือ ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี, รองผู้บังคับการฯ รับผิดชอบพื้นที่ และ ผู้กำกับการสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี โดยให้รายงานผลปฏิบัติภายใน 30 วัน

อีกทั้งยังมีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 192/2565 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ให้ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ไปปฎิบัติราชการที่ ศปก.บชภ.8 เป็นเวลา 30 วัน และให้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ทั้งนี้เป็นไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565

ส่วนความคืบหน้าคดี ที่ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานของชุดสืบสวน โดยรายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วและอยู่ระหว่างการเชื่อมโยงพฤติกรรมและรวบรวมพยานหลักฐาน โดย พล.ต.ท.วันไชย กล่าวว่า เป็นที่แน่ชัดว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.จิตตภัส มาจากความขัดแย้งจากวงการพนัน ทำให้สามารถขีดวงการสืบสวนได้ง่ายขึ้น โดยขณะนี้มีเป้าหมายกลุ่มที่ขัดแย้งกับผู้ตายและอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างน้อย 2-3 กลุ่ม รอเพียงว่าพยานหลักฐานจะไปเชื่อมโยงกับกลุ่มไหนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การทำงานของเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง ทั้งนี้เพื่อความรอบคอบของสำนวน แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้